'หมอสุภัทร' โวยการศึกษา SEA นิคมอุตสาหกรรมจะนะ ผ่านมา 7เดือน รัฐบาลยังไม่จัดงบ-ไม่ตั้งกก.

'หมอสุภัทร' โวยมติครม.จัดให้มีการศึกษาผลกระทบเชิงยุทธศาสตร์ นิคมอุตสาหกรรมจะนะ ผ่านมา 7เดือน รัฐบาลยังไม่จัดงบยังไม่ตั้งคณะกรรมการกำกับ SEA ทางออกที่สมานฉันท์มีแล้ว แต่รัฐบาลยังอืดอาด

8 มิ.ย.2565 - นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทางออกที่สมานฉันท์มีแล้ว แต่รัฐบาลยังอืดอาด

จะนะควรมีนิคมอุตสาหกรรม20,000ไร่ไหม เป็นที่ถกเถียงได้ยาวตามแต่มุมมอง ในครั้งที่เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นบุกกรุงธันวาคม2564 ได้เรียกร้องขอมติ ครม.ให้จัดให้มีการศึกษา SEA (ผลกระทบเชิงยุทธศาสตร์) ก่อนว่าจะนะและจังหวัดสงขลา-ปัตตานี ควรพัฒนาไปในทิศทางใด และ ครม.ก็ได้มีมตินี้ มอบหมายให้สภาพัฒน์มาเป็นเจ้าภาพจัดให้มีการศึกษา SEA ให้เสร็จตามหลักวิชาการโดยเร็ว

ผ่านมาแล้วร่วม7เดือน รัฐบาลก็ยังไม่จัดงบยังไม่ตั้งคณะกรรมการกำกับSEAเลย ราวกับจะยื้อไม่อยากให้มีการศึกษา

และแล้ววันนี้ 8 มิถุนายน 2565 เมื่อรองนายกประวิตรมาประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ชายแดนใต้ ก็มีการขับเคลื่อนขอให้รัฐบาลเดินหน้านิคมอุตสาหกรรมจะนะ

ทางออกที่สมานฉันท์ในเรื่องนี้มีแล้ว คือการใช้หลักวิชาการในการยุติความเห็นที่ต่างกันสุดขั้ว ด้วยการศึกษา SEA หากจะให้สร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะได้เร็วๆ ก็ต้องเร่งให้รัฐบาลเริ่มกระบวนการศึกษาได้แล้ว

แน่นอนว่า กกร. สงขลาและทุกกลุ่มทุกความเห็น ย่อมได้รับเชิญมาร่วมในการศึกษาอย่างใกล้ชิด ถกเถียงด้วยข้อมูลกันบนโต๊ะ รวมถึงประเด็นฟื้นเมืองหาดใหญ่ก็เป็นในโจทย์ของการศึกษาได้ จะได้ยุติความขัดแย้งในสงขลาอย่างถาวร

มาร่วมผลักดันให้ SEA เดินหน้า ดีกว่าไปขอความช่วยเหลือจากบิ๊กป้อม เสียภาพพจน์ กกร. มากครับที่ไปใช้ยาหมดอายุรักษามาฟื้นเมืองหาดใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชมผู้บริหารสธ. 'สุจริตคือเกราะบังศาสตร์พ้อง ปัญญาประดุจดังอาวุธ' หลังแจงปมโยก 'หมอฮา'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่ ทาง กมธ.ได้เชิญนายแพทย์

'อนุทิน' มั่นใจ 'หมอสุภัทร' อยู่ที่ไหนก็เป็นคนเก่ง หลังเข้าทำงาน ผอ.รพ.สะบ้าย้อยแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ภายหลัง มีรายงานข่าวว่านายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลาได้ย้ายเข้ารับตำแหน่งเป็น ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อยจังหวัดเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้ตรวจฯ สธ.เขต 12 ยืนยันคำสั่งย้าย 'หมอสุภัทร' ไร้การเมือง ถูกต้องตามขั้นตอน

นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 พร้อมด้วย นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายเเพทย์สาธารณสุขสงขลา และ นายเเพทย์หมัด หีมเหม ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีการโยกย้ายดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และยืนยันไม่มีเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ปธ.ญาติวีรชนพฤษภา'35 วอน 'อนุทิน' ชะลอคำสั่งย้าย 'นพ.สุภัทร' ออกไปก่อน

ปธ.ญาติวีรชนพฤษภา'35 วอน 'อนุทิน' ชะลอคำสั่งย้าย 'นพ.สุภัทร' ออกไปก่อน เพื่อให้สังคมมั่นใจว่าฝ่ายการเมืองรับฟังฝ่ายปฏิบัติ การันตี 'หมอสุภัทร เคยเป็นผู้นำนักศึกษาช่วงพฤษภาทมิฬ วิจารณ์รัฐบาลมากว่า 30 ปีด้วยใจบริสุทธิ์

'ภูมิใจไทย' รู้ทันหมอสุภัทร ยื่นอุทธรณ์ต่อก.พ.ได้ แต่เลือกร้องกมธ.ปปช.แทน

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการ รพ.จะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร