8 ข้อเตือนภัย ชวนสมัครงานทางสื่อออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

13 มิ.ย.2565-เพจ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ 8 ข้อ เตือนภัย ชวนสมัครงานทางสื่อออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด ระบุว่า 1. โพสต์ชักชวนให้มาสมัครงานผ่านโซเชียลมีเดีย 2. ตำแหน่งที่เปิดรับส่วนใหญ่จะเป็นประชาสัมพันธ์ และการตลาด 3. ตอนสัมภาษณ์ผู้ที่ชำนาญในการพูดจาหว่านล้อมจะให้เซ็นเอกสารเป็นหลักฐานว่ายินยอม 4. จะถูกเรียกเก็บค่าหัวคิว โดยอ้างว่าเป็นค่าสมัครงาน ค่าฝึกอบรม 5. จะถูกคำพูดหว่านล้อมถึงอนาคตที่หรูหราและรายได้ที่ดีมาก 6. จะให้รายชื่อเพื่อโทรนัดหมายคนต่อ ๆ ไป เหมือนกับที่เราเคยเจอ โดยเสนอค่าหัวคิวให้ 7. การชักชวนมีหลายรูปแบบ บางรูปแบบจะหลอกให้เราโอนเงินล่วงหน้า 8. เมื่อทดลองงาน 3 เดือน ส่วนใหญ่จะไม่ผ่านการประเมิน กลุ่มคนเหล่านี้จะใช้คนใหม่ ๆ ทำงานไปเรื่อย ๆ

หากพบเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้หรือสงสัยว่าเป็นการหลอกลวง แจ้งได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 หรือสายด่วน สคบ. 1166

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

'ดร.เสรี ศุภราทิตย์' เผยผลศึกษาชี้โลกร้อนสุดในปี 66 อะไรจะเกิดขึ้นตามมาในปี 67

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #โลกร้อนสุด 2023 อะไรจะเกิดขึ้นตามมาในปี 2024 นอกเหนือการควบคุม

'อ.เสรี' เผยลมหนาวสุดท้ายมาแค่ 5 วัน กลับไปร้อนเหมือนเดิม 'กทม.-ปริมณฑล' เย็นแค่ตอนเช้า

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลมหนาวมาแล้ว แต่มาแค่ 5 วันกลับไปร้อนเหมือนเดิม

'ก้าวไกล' คุยฟุ้งร่างพรบ.ระบบแจ้งเตือนภัย รู้ล่วงหน้าทั้งแผ่นดินไหว น้ำป่า ภัยแล้ง

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม พร้อมด้วย สส.ของพรรคก้าวไกล กล่าวถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระบบแจ้งเตือนภัยแห่งชาติ ว่า หลังเหตุกราดยิงที่พารากอน นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อพรรคกัาวไกล

'ตำรวจไซเบอร์' เตือนภัย 'ลอยกระทงออนไลน์'

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ได้เตือนภัยลอยกระทงออนไลน์ โดยระบุว่า หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์