สุดๆ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ซ้อนมอเตอร์ไซค์ดูเหตุไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่

21 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.37 น. ที่ชุมชนบ่อนไก่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยยังคงมีการฉีดน้ำเลี้ยงเข้าไปในบริเวณพื้นที่ที่เกิดเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่อง

จากนั้นเวลา 15.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์ ของพนักงานเทศกิจกทม. และได้เดินตรงเข้าไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เพื่อสอบถามสถานการณ์ในภาพรวม

นายชัชชาติ ได้สอบถามไปยังนายธีรยุทธ ว่า รถดับเพลิงใช้เวลามาถึงจุดเกิดเหตุกี่นาที เนื่องจากว่าชุมชนดังกล่าวอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงบ่อนไก่

ด้านนายธีรยุทธ ได้ตอบกลับว่า “คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที” พร้อมกับระบุถึงสาเหตุของการลุกลามของเพลิงไหม้ว่า เชื้อเพลิงมาจากการก่อสร้างมานาน และวัสดุติดไฟง่าย รวมทั้งกระแสลมแรงมาก เบื้องต้นไฟไหม้บ้านประชาชนไปแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าเพลิงดับแล้ว 100% และยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่

“ส่วนเรื่องต้นเพลิง ไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากถูกไฟไหม้หมด” นายธีรยุทธ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวว่า การดับเพลิง 8 นาทีแรกสำคัญที่สุด ถ้าหากสามารถควบคุมได้เพลิงจะไม่ลุกลามไปถึง 30 หลังคาเรือน อีกทั้ง ยังอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง ต้องไปคุยในรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และตอนนี้มองว่าประเด็นหลักคือการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ ได้ย้ำกับนายธีรยุทธ ว่า ให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียน ว่ามีอุปสรรคอย่างไรและในวันพรุ่งนี้มานั่งพูดคุยกันว่าบทเรียนคืออะไร และจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เนื่องจากปัญหาคือสถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ชุมชน ควรจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ซึ่งหากชุมชนอยู่ไกล จะทำอย่างไร

ในขณะที่นายตระการ ชนะชัย หนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เริ่มคลี่คลาย สามารถควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามต่อเนื่องได้ โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการหลังได้รับแจ้งเหตุช่วง 13.30 น.ที่ผ่านมา ตอนนี้ผ่านมา 1 ชั่วโมงกว่าๆ แล้ว

“ต้นเพลิงอยู่ในชุมชน แต่ยังไม่รู้ว่าหลังไหน และยังไม่ทราบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่ไฟลุกลามบ้านเรือนไปหลายหลัง เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกัน ตอนนี้คิดว่าเอาอยู่ คงไม่ลามไปมากกว่านี้ ส่วนตึกสูงข้างๆ ไม่ได้ถูกไฟลุกลามไป เราสกัดไว้ได้แล้ว” นายตระการ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป