ทบ.แจงช่วยไฟไหม้บ่อนไก่ ส่งกำลังพลจิตอาสาสนับสนุนทุกหน่วยงานเต็มที่

23 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่  21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือโดยทันที ในส่วนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้ส่งกำลังพลจิตอาสาจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เข้าสนับสนุนทุกภาคส่วนช่วยประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. , สำนักงานเขตปทุมวัน , ประชาชนจิตอาสาช่วยดับไฟ อพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ไฟไหม้ อำนวยความสะดวกช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งสถานพยาบาล

ทั้งนี้ กองทัพบกได้จัดรถครัวสนามเข้าประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย หลังเหตุสงบได้สำรวจความเสียหาย มีบ้านเรือนของประชาชนในชุมชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน และได้มีการจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ศูนย์เยาวชนชุมชนบ่อนไก่ โดยมีประชาชนที่เดือดร้อน 120 คน เข้าพักพิง ปัจจุบันกำลังพลจิตอาสาจาก กองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ยังคงช่วยจัดระเบียบ อำนวยความสะดวกประชาชน ดูแลผู้เจ็บป่วย ณ ศูนย์พักพิงดังกล่าว

โดย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง กำชับให้ กองทัพภาคที่ 1 สนับสนุนทุกหน่วยงานในพื้นที่อย่างเต็มที่ในการฟื้นฟูสถานการณ์ให้ประชาชนได้กลับมาดำเนินชีวิตปกติโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ