'สุพรรณบุรี ฟรี ฮาร์ท' ทุกเพศคือเพื่อนกัน หนุนแก้กฎหมาย รับรองการแต่งงานให้ทุกเพศ

ภาพจากเฟซบุ๊ก สรชัด ยอร์ช สุจิตต์

26 มิ.ย.2565 – ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. … ร่วมกับเครือข่ายผู้นำเยาวชนสุพรรณบุรี จัดกิจกรรม “Suphanburi Free Heart ทุกเพศคือเพื่อนกัน” รณรงค์สนับสนุนการแก้กฎหมายเพื่อรับรองสิทธิแต่งงานให้แก่คนทุกเพศ โดยมีกลุ่มเยาวชน LGBTQ ชาย-หญิง เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ แสดงพลังสนับสนุนสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ

นายสรชัด กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อแสดงพลังสนับสนุนความเท่าเทียมของคนทุกคนในสังคม เราอยากเป็นส่วนหนึ่งรับความหลากหลาย ใช้กิจกรรมในเดือนมิถุนายน หรือ Pride Month ที่ทั่วโลกทำกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมความเท่าเทียม เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วม และทำความเข้าใจกับ การแก้กฎหมาย พ.ร.บ. คู่ชีวิต มากขึ้น ซึ่งตนเองในฐานะ ส.ส. และคณะกมธ.เชื่อว่าร่างกฎหมายทุกฉบับ ที่เข้ายื่นพิจารณา ล้วนมีเจตนาที่จะขยับขยายสิทธิ และความคุ้มครองทางกฎหมายให้แก่คนไทยทุกคน ทุกเพศ ตนและพรรคชาติไทยพัฒนา จะติดตามการผลักดัน ร่างกฎหมาย พ.ร.บ.คู่ชีวิต และ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เพื่อร่วมกันพัฒนารายละเอียดต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่า ประชาชนคนไทย ไม่ว่าเพศใดจะได้รับการคุ้มครอง บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เสมอภาคกันทุกคน

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ให้กำลังใจกลุ่มเยาวชน LGBTQ ที่มาจัดงานในวันนี้ ว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันรณรงค์สร้างความเข้าใจในสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อขับเคลื่อนให้สุพรรณบุรี เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นมิตรกับประชากรทุกเพศ ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว