'พงศ์พรหม' โวย กทม.ตัดต้นไม้ผิดซ้ำซากอีกแล้ว ท้า 'ผู้ว่าชัชชาติ' จัดการองค์กรให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

30 มิ.ย.2565 - นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมรับคำท้าผู้ว่าชัชชาติ ปลูกต้นไม้ 5,000 ต้น ผมเองปลูกกับมือมาราวๆ 5,000 ต้นนี่แหละ 2-3 ปีนี้ เน้นไปต้นไม้ใหญ่แบบตะเคียน ยางนา สักทอง ไม้แดงมากขึ้น เพราะพบว่าช่วยลดโลกร้อน และเพิ่มจุลินทรีย์ดีในดินได้ดี

ส่วนรูป และคลิปข้างล่าง ขอเป็นประเด็นด่วนๆๆๆๆๆๆๆ ผมขอท้าผู้ว่ากลับ จะทำยังไงให้องค์กร กทม. ดูแล รักษา ปลูก ต้นไม้ให้ได้แบบองค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตคน ผมขอเถอะครับ รบกวนผู้ว่าจัดการปัญหาคาราคาซังที่ กทม. ตัดต้นไม้ผิดๆ จนต้นไม้ป่วยทั้งเมือง รอวันหักโค่นซะที

2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมผ่านไปซอยสุขุมวิท 23 ที่เคยครึ้ม ร่มรื่นเพราะต้นไม้ใหญ่ สภาพเป็นตามในภาพที่เห็น ตัดกันเละ ตัดแก่นใหญ่ทิ้ง ซึ่งแปลว่าตัดผิดทั้งหมด

ผมไม่ทราบเหตุผลในการตัดแบบนี้ เพราะในโลกใบนี้ไม่มีที่ไหนเขาตัดแบบนี้ ตัดแบบนี้ ต้นไม้จะป่วย เพราะคุณไปตัดโครงสร้างหลักทิ้ง สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย เจอมรสุมเหมือนกรุงเทพ ทำไมต้นไม้เค้าไม่หักบ่อยเหมือนเรา ก็เพราะเค้าไม่ตัดกันเละแบบนี้ครับ

ตัดเละแบบนี้มีแค่ 2 เหตุผลครับ 1.เอาคนตัดไม่เป็นมาตัด 2.อาจ!! เน้นว่าอาจ มีคนแอบเอาไม้แบบนี้ไปขายโรงไฟฟ้าชีวะมวล

ผมจดทะเบียนรถไว้ เพื่อให้ผู้ว่าติดตามไม้ได้สะดวกขึ้นครับ รบกวนผู้ว่าครับ ผมเป็น 1 เสียงที่เลือกท่านมาเช่นกัน มาช่วยกันหยุดกรุงเทพมหานครต้นไม้ป่วย
ผมทำเรื่องนี้มา 11 ปี ตั้งแต่ตั้งกลุ่ม BIG Trees วันนี้ก็ยังพังเหมือนเดิม ขอบคุณมากๆครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก