ตร.ห่วงขายกัญชาเกลื่อนถนนข้าวสาร เชื่ออาจเกิดภัยคุกคามในอนาคต

30 มิ.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.กล่าวถึงการวางจำหน่ายกัญชาและอุปกรณ์การเสพเกลื่อนที่ถนนข้าวสารอย่างเสรีว่า น่าเป็นห่วงผลการเสพกัญชาเกินขนาดถึงแม้จะบอกว่ากัญชาเสพแล้วอารมณ์ดี แต่อารมณ์ดีของท่านไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ไปละเมิดสิทธิ์คนอื่นหรือเปล่า แน่นอนว่าการเสพกัญชาขณะขับรถกฎออกมาแล้ว แต่การพันลำขายกันเสรีที่ถนนข้าวสาร น่าเชื่อว่าจะเกิดภัยคุกคามในอนาคตเป็นสิ่งใหม่ที่ตำรวจต้องคิด ไม่ใช่เฉพาะที่ถนนข้าวสาว อย่างอาร์ซีเอ มักกะสันที่กัญชาเข้าไปถึง เมื่อเขาบอกว่าไม่ผิดแต่อย่าลืมว่าเรื่องการร้องเรียนก่อความเดือดร้อนรำคาญเอาไว้เป็นหลักตั้งต้น

กัญชาที่เป็นแท่งที่มาจากเพื่อนบ้านยังมีการจับอยู่ แต่จะจับความผิดลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ ถึงแม้ว่ากัญชาจำนวนมากจะอยู่ฝั่งไทยแล้วแต่การสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบนำข้ามาจากต่างประเทศก็สามารถดำเนินคดีได้ ตำรวจเองยังสับสนในการจับกุม ถ้าพบว่ามีการลักลอบนำเข้ามาทีละ 500 กิโล ถ้าไม่จับผมว่าไม่ใช่ ส่วนคนที่นำกัญชาเข้ามาจำหน่ายลักษณะพันลำ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้คิดไว้แล้ว กับโครงการโปลิศ 4.0 ว่าอนาคตเป็นอย่างไร ปัจจุบันเป็นอย่างไร อดีตเป็นอย่างไรซึ่งจะได้นำมาขับเคลื่อนต่อ สิ่งที่ ผกก.ต้องปฏิบัติ ถ้ากัญชาไปถึงไหนต้องมีการเก็บข้อมูลจะได้รู้ว่าใครมาขายในพื้นที่ ยี่ห้ออะไร ช่วงเวลาไหน เพื่อเฝ้าระวัง

“ถึงแม้กัญชาจะเสรีแต่จะถือวิสาสะว่าไปขายตรงไหนก็ได้เพราะจะละเมิด พ.ร.บ.ความสะอาด ลงถนนมีพ.ร.บ.จราจร บนฟุตบาตรก็มีกฎหมายควบคุม ต่อไปต้องมีโซนนิ่งการจำหน่าย ส่วนอนาคตถ้ามีการสูบเสรีขนาดนี้ถ้ามีเหตุอะไรขึ้นมาต้องมีแผนถอดบทเรียนเพื่อให้สอดต้องกับกฎหมายที่จะออกมาควบคุมในอนาคต พร้อมกันนี้ฝากเตือนไปยังเยาวชนว่าผลิตภัณฑ์อะไรที่มีส่วนผสมของกัญชาอย่าไปลอง ถ้าเมาไม่ได้สติจะพาลให้เกิดอาชญากรรมอย่างอื่นตามมา ผู้ปกครองต้องเตือนบุตรหลานด้วย” รอง ผบช.น.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

ภาคประชาชน เสนอ 11 ประเด็น ปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชา

ตามที่กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เชิญภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 นั้น นายประสิทธิ์ชัย

'อนุทิน' นำทีมฝ่ายปกครอง กทม. ตำรวจ ตรวจถนนข้าวสาร วันที่ 2 เปิดผับตี 4 พอใจทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ แง้ม หากไร้ปัญหา ไม่มีความวุ่นวาย อาจขยายพื้นที่โซนนิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงหมาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบบดีกรมการปกครอง ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

'เอ็มบีเค โฮเต็ล' ทุ่มพันล้านเปิดโรงแรมใหม่ย่านถนนข้าวสาร

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ซื้อโรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ พร้อมปรับปรุงใหม่เป็น “โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร” ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1 พันล้านบาท นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค