'ชัชชาติ' งัดอำนาจ พรบ.รักษาฯ ต่อไปพาดสายสื่อสารต้องขออนุญาต

1 ก.ค. 2565 – ที่สนามกีฬาศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการจัดระเบียบสายสื่อสาร ว่า เมื่อก่อนเห็นคนมาพาดสายไฟ และไม่รู้ว่าขออนุญาตหน่วยงานใด และสถานการณ์ปัจจุบันแย่อยู่แล้ว ไม่อยากให้เพิ่มขึ้นไป โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าอำนาจการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟเป็นอำนาจของหน่วยงานใด เนื่องจากเสาไฟเป็นของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แต่การสร้างความรกรุงรังตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พ.ศ.2535 เป็นอำนาจของกรุงเทพมหานคร แต่ต้องไปดูกรอบอำนาจโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และหลังจากนี้การพาดสายสื่อสารเพิ่ม ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งก่อน

เมื่อถามว่า จะไปร่วมหารือหลังการประชุมคณะกรรมการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า การประชุมบอร์ดเคทีในวันเสาร์นี้ต้องไป และดีที่ได้นายธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการบริหารเคที มาช่วยตรงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก