กทม. ตีปี๊บ! เทศกิจฟิตดูแลเด็กหน้าโรงเรียน สนองงานผู้ว่าฯ

4 ก.ค. 2565 – เพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” โพสต์ภาพเทศกิจประจำหน้าโรงเรียนต่างๆ ใน กทม. ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า “เช้านี้..กับพี่เทศ สวัสดีวันจันทร์จ๊ะ

ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ห่วงใยสั่งการพี่เทศฯ ดูแลความปลอดภัยและการข้ามถนนของเด็กนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียน อย่างน้อยโรงเรียนละ 2 นาย ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่มาส่งน้องๆ นักเรียนในช่วงเช้ามืดโดยเน้นที่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครก่อน

แข็งขันกันทุกคนเลย..ขอบคุณน้า..พี่เทศ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ