'บิ๊กตู่' หัวโต๊ะบอร์ดอีอีซี กำชับข้อมูลต้องถึงสภา ช่วยกันแจงทุกโอกาส

11 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข่องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมว่า ต้องขอขอบคุณในความคืบหน้าทั้งที่ผ่านมาและปัจจุบัน แต่ยอมรับว่าก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างในหลายเรื่อง ซึ่งจำเป็นต้องชี้แจงทั้งในสภาและในโอกาสต่างๆ ส่วนในรายละเอียดจะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้ง โดยขอให้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะเราทำงานมาเยอะมาก ได้รับความสำเร็จมาจำนวนมากเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้มีการสรุปมาแล้วก็ขอให้ไปถึงสภาผู้แทนราษฎรและผู้แทนในสภาฯ รวมทั้ง ส.ว. และทั้งหน่วยงานที่จำเป็นด้วย เพื่อที่จะช่วยกันสร้างความเข้าใจ เพราะส่วนใหญ่ที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบอ่านกัน จะได้เห็นกันว่ามันมีความสำคัญอย่างไร เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเรา ที่จะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นในกับดักความยากจน และรายได้ปานกลาง ซึ่งอยู่มานานมากพอสมควร ถ้าไม่มีโครงการเหล่านี้ขึ้นมาเราก็คงไปกันไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูแลประชาชนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้อยู่รอด และให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของเรา ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง