ทหาร ประสานคกก.ชายแดนท้องถิ่นไทย-เมียนมา เร่งช่วย 'ครูแดน' ถูกจับเรียกค่าไถ่

11 ก.ค.2565 - พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่ญาตินายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูการแสดง ร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกกักตัวเรียกค่าไถ่ อยู่ในพื้นที่ชนกลุ่มน้อยประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่ต้นปี 2565 นั้น ทางกองกำลังผาเมือง ได้ขอความร่วมมือไปยังประเทศเมียนมา ผ่านคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา จังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อให้ช่วยประสานงานในการติดตามและช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวแล้ว โดยเป็นการใช้ช่องทางความสัมพันธ์ทางทหารในการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

'ทบ.' โต้ ส.ส.ก้าวไกล ยัน 'พลทหารคมทัช' ผูกคอดับ หลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน

กองทัพบก รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โ

มท.1 เผยสัญญาณดี เปิดด่านเขาพระวิหาร มองสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแนบแน่นมากขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามาไทยฐานะความเป็นรัฐบาล และนำรัฐมนตรีที่อยู่ในกำกับดูแลของตนกระจายลงในพื้นที่ทั่ว จ.ศรีสะเกษ เพื่อมารับฟังปัญหา