ลุ้นระทึก! ช่วยชีวิตช้างป่าแม่ลูกพลัดตกท่อระบายน้ำ สนามกอล์ฟนครนายก (มีคลิป)

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติฯ

13 ก.ค.2565 - นายสัตวแพทย์ชนัญญา กาญจนสาขา (หมอโบว์) สัตวแพทย์ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) พร้อมเจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วน เข้าช่วยลูกช้างตกในท่อในพื้นที่ของสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ โดยมีแม่ช้างและฝูงช้างอยู่ใกล้

ที่เกิดเหตุพบช้างป่า เพศเมีย 1 ตัว เฝ้าลูกอยู่บริเวณปากบ่อในสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ จึงประสานความร่วมมือรถกระเฮี๊ยบและรถน้ำ จาก อบต.สาริกา รถแม็กโคร จากสนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ เพื่อช่วยเหลือลูกช้างตัวดังกล่าว ในขณะที่แม่ช้างเครียดจัดจนช็อค เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยแม่ช้างอีกตัว กระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น. ช้างป่าแม่ลูกกลับเข้าป่าได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถจนภารกิจประสบความสำเร็จ
ที่มา : ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า Wildlife Conservation Division

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

เปิดยุทธศาสตร์'กุยบุรี' ลดขัดแย้งคน-ช้าง

เนื่องในวันช้างไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี มีการรณรงค์สื่อสารให้คนไทยตระหนักถึงสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของช้างไทยจากปัญหาผืนป่าที่ถูกทำลายและลดลง ทั้งด้วยปัจจัยทางธรรมชาติและกิจกรรมจากน้ำมือมนุษย์รบกวนถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างสัตว์ประจำชาติ

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

กมธ.ที่ดิน ถกปมพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ แฉพบ 10 รายชื่อคนต่างถิ่นส่อได้ที่สปก.

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ

'ปองพล' เตือนจะเปลี่ยนแปลงพื้นที่อช.เขาใหญ่ ต้องไม่ขัดแย้งกับที่เสนอ 'ยูเนสโก' เป็นมรดกโลก

นายปองพล อดิเรกสาร อดีตอดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

'เลขาฯก้าวไกล' มอง 'หนองวัวซอโมเดล' ไม่เป็นธรรม อ้างชาวบ้านถูกบังคับเช่าที่ราชพัสดุ

นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี ‘หนองวัวซอโมเดล’ ว่า ชาวบ้านมีการมาร้องเรียน ว่ามีการบังคับให้เช่าที่ดิน ทั้งที่มีหลักฐานว่าอยู่มาก่อน เช่น ใบตราจองหนังสือรับรองการทำประโยชน์ หรือ น.ส.3 ซึ่งไม่เป็นธรรมกับประชาชน