'บิ๊กตู่' ห่วง ฮ.ตก สั่งดูแลกำลังพลที่บาดเจ็บ หาสาเหตุเครื่องขัดข้อง

15 ก.ค. 2565 – พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงแม่ทัพภาคที่่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากเหตุ ฮท.60 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงฉุกเฉินในพื้นที่ บ.คลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพพา จ.สงขลา ระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินทางจาก ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ไปยัง ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จว.ปัตตานี

โดยนายกฯ และ รมว.กห. ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย และสั่งการ ให้ กอ.รมน./ทบ. เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดให้ดีที่สุด ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ และให้พิจารณาความจำเป็น หากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ส่งกลับตามสายแพทย์เข้ารับการรักษาต่อไป พร้อมทั้ง ขอให้ดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเข้าไปเก็บกู้ ฮท.60 ในพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบตามหลักนิรภัยการบินต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ