'อนุทิน' รุดเยี่ยมแม่ทัพภาค 4 ผ่าตัดกระดูกสะโพกหัก นายกฯฝากห่วงใยด้วย

"อนุทิน" บินด่วนลงใต้รุดเยี่ยมให้กำลังใจแม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย หลังเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินที่ อ.เทพา พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจว่า "พี่เกรียง" ต้องปลอดภัย

15 ก.ค.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บินด่วนลงใต้ นำกระเช้าดอกไม้เยี่ยมให้กำลังใจ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะนี้ทั้งหมดถูกส่งตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และทีมผู้บริหาร และทีมแพทย์ พยาบาล ร่วมต้อนรับ

โดยในขณะที่นายอนุทินเดินทางมาถึงนั้น ทางแม่ทัพภาคที่ 4 กำลังอยู่ในห้องผ่าตัด ซึ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกสะโพกหัก และยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ จึงเขียนข้อความฝากไว้ในสมุดเยี่ยมความว่า “ได้รับทราบข่าวแล้ว จึงรีบบินมาเยี่ยมพี่เกรียงทันที ทุกๆคนมีความเป็นห่วงมาก แต่ก็เชื่อมั่นว่า พี่เกรียงจะต้องปลอดภัยครับ หายเร็วๆนะครับ”

จากนั้นนายอนุทินได้พบกับนางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ภริยาแม่ทัพภาค 4 ซึ่งเป็นผู้แทนรับมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความห่วงใยในครั้งนี้

หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารที่เหลืออีก 6 นาย ซึ่งขณะนี้พักรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน ซึ่งทีมแพทย์ยังคงเฝ้าสังเกตอาการ และอยู่ระหว่างเอ็กซเรย์ เพื่อดูสิ่งผิดปกติเพิ่มเติม แต่โดยภาพรวมทุกนายรู้สึกตัวดี ปลอดภัย กำลังใจดี และอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างใกล้ชิดแล้ว

นายอนุทิน เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวยอมรับว่า มีความกังวล เนื่องจากแม่ทัพภาค 4 เป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61 ซึ่งมีความสนิทสนมกัน และมักเรียกว่า “พี่เกรียง” เสมอ ขณะเดียวกัน ทีมนักบินที่ประสบเหตุครั้งนี้ ส่วนใหญ่รู้จัก และร่วมกันงานบ่อย วันนี้เห็นทุกคนพ้นขีดอันตราย พร้อมทั้งส่งถึงมือแพทย์ และได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว ก็รู้สึกโล่งใจ

ขณะเดียวกันมั่นใจว่า ทีมแพทย์ และพยาบาล ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จะสามารถดูแล และรักษาผู้บาดเจ็บให้มีอาการดีขึ้นโดยเร็ว ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่า การผ่าตัดของของแม่ทัพภาค 4 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปลอดภัย ส่วนตัวมั่นใจว่า แม่ทัพเกรียง มีความเข็มแข็งอยู่แล้ว เป็นคนจิตใจดี ร่าเริง และต้องหายกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

หลังจากผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย นายอนุทินได้เข้าเยี่ยมพลโทเกรียงไกร พร้อมบอกว่า พลเอกประยุทธ์ ฝากดูแลและห่วงใย ขณะที่เพื่อนเพื่อน วปอ.61 ก็ห่วงใย ขอให้หายเร็วๆ ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ ก่อนที่จะโชคดีในการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร กย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่