ผบ.ทบ.มาเลเซีย เยือนไทย สานสัมพันธ์ร่วมมือความมั่นคงระดับภูมิภาค

20 ก.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้การต้อนรับ พลเอก ตัน สรี ดาโต๊ะ เซอรี ซัมโรส บิน โมฮัมหมัด ไซน์ (Tan Sri Dato’Seri Zamrose bin Mohd Zain) ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย ในโอกาสเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 20-22 ก.ค. 65 โดยกองทัพบกจัดแถวทหารกองเกียรติยศให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นได้ร่วมหารือแลกเปลี่ยนแนวคิดการบริหารงานและความร่วมมือด้านความมั่นคง โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกร่วมต้อนรับด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย ได้มอบเครื่องหมายปีกร่มกิตติมศักดิ์ของกองทัพบกมาเลเซียให้กับนายทหารระดับสูงของกองทัพบกที่มีบทบาทส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันด้วย

สำหรับการหารือร่วมกันในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย ที่ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรและขอบคุณกองทัพบกมาเลเซียที่ส่งผู้แทนเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บและให้กำลังใจ แม่ทัพภาคที่ 4 ในโอกาสนี้ได้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงความร่วมมือของกองทัพบกทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะกิจกรรมร่วมกันในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการชายแดนภูมิภาค ไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 111, การประชุมแลกเปลี่ยนข่าวกรองของหน่วยข่าวทั้งสองกองทัพ ซึ่งทำให้เกิดกิจกรรมร่วมกันในเรื่องการตั้งจุดตรวจร่วมและหมู่บ้านคู่ขนานเข้มแข็งตามแนวชายแดนของทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ ล่าสุดกองทัพบกจะส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึก LAND EX THAMAL ครั้งที่ 25 ที่มาเลเซียในสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ในห้วง 30 มิ.ย. – 1 ก.ค.65 ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางเยือน ประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการตามคำเชิญของกองทัพบกมาเลเซียซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการเดินทางเยือนไทยของผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซียในครั้งนี้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์และสานต่อความร่วมมือของกองทัพบกไทย-มาเลเซียในทุกมิติ อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงในภูมิภาคอย่างยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง