อาลัย 'อาจารย์ยอด' เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานนักเล่านิทาน เรื่องชาวบ้าน กฎแห่งกรรม

4 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์ได้มีการโพสต์ข้อความอาลัยและแสดงความเสียใจกับการจากไปของนายปรีชา เรืองเดช หรือ อาจารย์ยอด อายุ 77 ปี นักเล่านิทานธรรมะ เรื่องเล่าชาวบ้าน กฎแห่งกรรม ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ โดยมีพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม) เวลา 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) จ.ระยอง

อนึ่ง อาจารย์ยอด มีชื่อจริงว่า ปรีชา เรืองเดช พื้นเพเป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนจบเพาะช่าง เริ่มเส้นทางการทำงานกับรุ่นพี่ "เปี๊ยก โปสเตอร์" ติดสอยห้อยตามไปเป็นผู้ช่วย เขียนโปสเตอร์ตามโรงหนัง ก่อนที่จะหันไปพากย์หนัง

โดยใช้ชื่อว่า "ยอดกมล" พากย์หนังเป็นเวลานานกว่า 20 ปี และตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านเช่าวิดีโอที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มหันมาจับงานด้านรายการวิทยุ เล่าเรื่องบาปบุญคุณโทษ เรื่องเวรกรรม เป็นเวลากว่า 30 ปี ก่อนที่จะขยายมาสู่แพลตฟอร์มช่องยูทูบ ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้าน มีวิดีโอ 8.8 พันรายการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก ศิริพร' สุดเศร้า! รู้ข่าวการจากไปของ 'อาจารย์ยอด'

ถือเป็นข่าวช็อคของใครต่อหลายคน รวมถึง ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด เมื่อได้ทราบข่าวว่า อาจารย์ยอด หรือ ปรีชา เรืองเดช นักเล่านิทานธรรมะ เรื่องเล่าชาวบ้าน กฎแห่งกรรม ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 77 ปี โดย ตั๊ก ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านอินสตาแกรม