มท.1 เผยสั่งการผู้ว่าฯทั่วประเทศ เตรียมรับมือพายุมู่หลาน เชื่อปีนี้ไม่มีน้ำท่วมใหญ่

11 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยถึงการรับมือกับสถานการณ์พายุมู่หลานที่กำลังส่งผลกระทบทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ว่า ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือปภ.กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศเตือนแจ้งเตือนประชาชนและส่วนราชการให้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมน้ำท่วมน้ำหลากและดินถล่ม ในขณะเดียวกันก็ได้เช็คสภาพหอเตือนภัยพิบัติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ส่วนตัวไม่อยากเห็นความเดือดร้อนของประชาชน แต่หากเกิดเหตุก็จะช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยย้ำได้ว่าประเทศไทย เป็นประเทศเกษตรกรรม ก็ต้องมีการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าฝน อีกทั้งก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนประเทศประเทศเกาหลีใต้ที่เกิดน้ำท่วมในรอบ 115 ปี ซึ่งเป็นการท่วมในจุดใดจุดหนึ่ง และ หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 ซึ่งได้เน้นย้ำไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมการ ไว้เรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 27 จังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาค

ตราดอ่วม! พายุพัดถล่ม ต้นไม้โค่นล้มกว่า 30 จุด ไฟฟ้าดับนานกว่า 24 ชั่วโมง

นายนิพล ยนจอหอ ผู้จัดการการไฟฟ้าภูมิภาคตราด กล่าวว่า เกิดพายุรุนแรงพัดผ่านจังหวัดตราดเมื่อเย็นวานนี้ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และขนาดเล็กล้มทับสายไฟ และกระชากเสาไฟหักในหลายจุด และเกิดขึ้นในทุกอำเภอ ซึ่งหลังเกิดเ

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า