'ศุภชัย' แนะ 'ชัชชาติ' ไลฟ์สดวิ่งผ่านถนนข้าวสาร ได้กลิ่นกัญชา ควรแจ้งตร.ดำเนินคดี

12 ส.ค.2565 - จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก หลังวิ่งออกกำลังกายมาจากเสาชิงช้า ผ่านถนนข้าวสาร ระบุว่า ตอนวิ่งมามีกลิ่นกัญชา ซึ่งไม่อนุญาตให้สูบตามถนนหนทาง ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงว่าจะมีผลอะไรในระยะยาวหรือเปล่า ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดูแลกันต่อไป

ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร ประธาน กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ระบุว่า ขอบคุณความห่วงใยจากผู้ว่าฯ กทม. แต่มีข้อเสนอคือ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสูบ เรื่องให้กัญชา เป็นสมุนไพรควบคุม ที่ออกมาล่าสุด กำหนดให้การสูบกัญชาในที่สาธารณะ อย่างถนนข้าวสาร ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษระบุชัดเจน คือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยย้ำมาหลายครั้งแล้ว นอกจากนั้นยังมีประกาศของกรมอนามัย เรื่องการห้ามสร้างความเดือดร้อน รำคาญ และการจำหน่ายยาสูบโดยไม่ขออนุญาต ก็ผิดกฎหมายด้วย เท่ากับประเทศไทย มีกฎหมายควบคุมเข้มงวด ที่พร้อมบังคับใช้

ในฐานะ ที่ท่านผู้ว่าฯ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าท่านแตกฉานในกฎหมายแล้ว ขอให้แจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้าไปจัดการกับพฤติกรรมที่ท้าทายกฎบ้าน กฎเมืองได้เลย หลังจากท่านไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กแล้ว ท่านไปดำเนินการได้ทันที จะเป็นตัวอย่างให้ประชาชนรู้ถึงสิทธิ์ ทั้งสิทธิ์ในการแจ้งความ และสิทธิ์ในการใช้กัญชา

"เรื่องนี้ผมเคยทำเป็นตัวอย่างแล้วเมื่อครั้งถนนข้าวสารมีการเปิดขายกัญชา ตนได้เรียกให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองลงไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้สังคมเข้าใจว่า เรื่องของกัญชา สิทธิ์ของประชาชนในการใช้กัญชามีอะไรบ้าง อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ผมทำได้ ท่านชัชชาติ ก็ต้องทำได้ แล้วยิ่งเราช่วยกันทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่าการมาสร้างประเด็นดราม่า"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา