'ชัชชาติ' กังวลเด็กนักเรียนเข้าถึงกัญชาง่ายกว่าบุหรี่ พร้อมแก้ปัญหาผลข้างเคียง

15 ส.ค.2565 - ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยภายหลัง การประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประเด็นเกี่ยวกับการจำหน่ายกัญชาในพื้นที่สาธารณะ ว่า เรื่องกัญชาไม่ได้กังวลเรื่องการสร้างเหตุเดือดร้อนรำคาญ แต่กังวลเรื่องของการเข้าถึงหาซื้อง่ายกว่าการซื้อบุหรี่ ทำให้เด็กนักเรียนสามารถจะเข้าถึงกัญชาได้ง่าย แม้ว่าจะมีการห้ามจำหน่ายในกับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่จะมีคนบางกลุ่มลักลอบขายกัญชาให้กับเด็กนักเรียน

“เมื่อกฎหมายสามารถขายได้ กทม.คงไม่สามารถก้าวก่ายได้ แต่จะดูการจำหน่ายกัญชาบนหาบเร่แผงลอยตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งนี้ กทม. ได้มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงกัญชาของนักเรียน โดยสั่งห้ามบุคลากรในโรงเรียนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกัญชา และในแง่มุมของสมุนไพร เป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ส่วน กทม.เป็นเจ้าบ้าน เมื่อมีการค้าในพื้นที่ก็ต้องมีการปฏิบัติตามกฎหมายตามใบอนุญาตที่ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ออก เบื้องต้นมีการมอนิเตอร์ผ่านโรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัด กทม. เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนจากผลข้างเคียงการใช้กัญชา ด้านตำรวจได้ทำหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้กัญชาเข้าถึงเยาวชน รวมถึงการรับแจ้งความเหตุเดือดร้อนรำคาญ” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย