'บิ๊กตู่' เฮี้ยบ! สั่งเข้มลงโทษกำลังพลทำผิดวินัย-ขโมยอาวุธ ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

รมว.กห.กำชับหน่วยขึ้นตรงกลาโหม-เหล่าทัพเข้มงวดวินัย-พฤติกรรมกำลังพลในสังกัด เน้นย้ำหน่วยทหารมีคลังอาวุธ หมั่นตรวจสอบคลังระมัดระวังลักลอบนำอาวุธยุทโธปกรณ์ -เครื่องกระสุนออกไปจำหน่าย ชี้ หากพบบกพร่องลงโทษคนทำผิด-จนท.ผู้รับผิดชอบ-ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

25 ส.ค.2565 - ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า รมว.กลาโหม กำชับให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เข้มงวดกวดขันวินัยและความประพฤติของกำลังพลในสังกัด ให้ประพฤติปฏิบัติตนด้วยความเหมาะสม ตามกฎ ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะต้องไม่กระทำผิดวินัยที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อหน่วยงานอย่างเด็ดขาด กรณีตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดให้พิจารณาลงทัณฑ์ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 และพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 รวมทั้งระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อสร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่นเป็นที่ยอมรับของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานของกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

พ.อ.จิตนาถ กล่าวต่อว่า สำหรับหน่วยทหารที่มีคลังอาวุธ ให้ผู้บังคับหน่วยเน้นย้ำเวรยามและกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคลังต่าง ๆ ต้องหมั่นตรวจสอบคลังที่อยู่ในความรับผิดชอบ และระมัดระวังการลักลอบนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนเครื่องกระสุนของหน่วยออกไปจำหน่าย หรือนำออกไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งปรนนิบัติบำรุงยุทโธปกรณ์ให้มีสภาพที่ดี และพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจอยู่เสมอ หากตรวจพบข้อบกพร่องหรือมีการสูญหาย ให้พิจารณาลงโทษต่อผู้กระทำความผิดรวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบและผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี