‘บิ๊กบี้’ ลุยเองลงสำรวจน้ำล้นตลิ่ง ลั่นทหารพร้อมช่วยน้ำท่วมทุกจุด

แฟ้มภาพ

‘บิ๊กบี้’เตรียมลงพื้นที่เสี่ยงสำรวจน้ำล้นตลิ่ง​ ยันกำลังทหารพร้อมทุ่มเทรับมือสถานการณ์น้ำท่วมทุกจุดทั่วประเทศ

29 ส.ค.2565-พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการส่งกำลังทหารร่วมแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังในกรุงเทพมหานครว่า การรับมือสถานการณ์น้ำท่วมแผนดำเนินการอยู่แล้ว ตั้งแต่แผนในระดับกระทรวงกลาโหม และทุกเขตมีหน่วยทหารที่รับผิดชอบอยู่แล้ว รวมทั้งมีผู้ประสานงานอยู่แล้ว และขณะนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการไปประจำอยู่ที่สำนักการระบายน้ำ

สำหรับกรณีที่น้ำเหนือจะไหลลงมานั้น​ พลเอกณรงค์พันธ์​ กล่าวว่าก็ได้มีการเตรียมรับมือโดยส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยสร้างแนวกระสอบทรายตามการร้องขอในพื้นที่ต่างๆ และในวันที่ 30ส.ค. ​ตนจะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่จุดเสี่ยงสถานการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเอง จะเป็นจุดที่อาจจะมีปริมาณน้ำล้นขึ้นมาตามถนนหนทาง ส่วนใหญ่ก็เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นเป็นประจำเช่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเป็นที่อำเภอบางบาล และ โบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม​ ซึ่งมีทหารของมทบ. 18 ไปดำเนินการแล้ว ส่วนกรุงเทพมหานครก็เช่นพื้นที่ตรอกเขียวไข่กา​ บางกระบือ

“การดำเนินการทุกอย่างมีแผนกำหนดไว้แล้ว เกือบจะเป็นระเบียบปฏิบัติประจำ ที่ต้องดำเนินการทุกปี ส่วนที่ว่าสถานการณ์ในปีนี้จะน่าเป็นห่วงหรือไม่นั้นคงไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ใช่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องน้ำโดยตรง มีแต่ขอให้แจ้งเตือนมายังกองทัพว่า​ จุดไหนที่มีความเสี่ยง กองทัพก็พร้อมที่จะทุ่มเทแก้ปัญหา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้