'ดอน' เผยเป็นตัวแทนรัฐบาลไทยร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ UN ก.ย.นี้

30 ส.ค.2565 - นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ที่ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือน ก.ย. รัฐบาลไทยจะส่งใครเป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม ว่า ในที่ประชุม ครม.ได้มีการหารือถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะนำเสนอรายชื่อและโปรแกรมที่เราจะเข้าร่วมประชุม โดยตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมในขณะนี้จะเป็นเหมือนครั้งหนึ่งที่ตนทำหน้าที่

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเองใช่หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ใช่ แต่เรากำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่า ขณะนี้ตัวแทนรัฐบาลไทยที่จะไปร่วมประชุมคือนายดอนใช่หรือไม่ ทำให้นายดอนพยักหน้ายอมรับ พร้อมระบุว่า แต่ต้องดูเนื้องานประกอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะได้คำตอบทั้งหมดในการประชุม ครม.ครั้งหน้า อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมเอเปคนั้น จะไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะมีการกำหนดตัวรัฐมนตรีที่จะต้องเข้าร่วมแต่ละวงประชุมอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัดชักศึกเข้าบ้าน! 'ปานปรีย์' ยันเครื่องบินเมียนมาไม่ได้ขน 'เงิน-ทหาร-อาวุธ' กลับ

ที่ทำเนียบรัฐมนตรี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับ

รมว.กต. หวัง 8 ตัวประกันคนไทยได้กลับบ้านโดยเร็ว ชี้สถานการณ์ดีขึ้นหลังยูเอ็นมีมติให้หยุดยิง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทหารอิสราเอลถูกธงชาติไทยในฉนวนกาซ่า

'ปานปรีย์' เผย 'จักรภพ' ไม่ได้ประสาน กต. ก่อนกลับไทย รับไม่ได้เกาะติดผู้ลี้ภัยการเมือง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยทางการเมืองนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย ว่า นายจักรภพไม่ได้ประสานมาทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

'อังคนา' เผยสหประชาชาติจี้ไทยรับผิดชอบการสูญหายของ 'ทนายสมชาย' เมื่อ20ปีก่อน

นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นักเคลื่อนไหวสตรี ภรรยาของนายสมชาย นีละไพจิตร นักกฎหมายและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนมุสลิมชาวไทยที่หายสาบสูญ โพสต์ข่าวสารจากเว็บไซต์ คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ว่า

'ปานปรีย์' แจงปมกักตัวชาวอุยกูร์ 40 คน ยังอยู่ในขั้นตอนกฎหมาย ไม่เกี่ยวเกรงกลัวจีน

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชาวอุยกูร์ที่ยังอยู่ในสถานกักกันกว่า 40 คน ว่า การเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายก็ดำเนินการตามกฎหมายของไทย เข้าใจว่าขั้นตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย