กรมอุตุฯ เปิดภาพแผนที่อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น 'หินหนามหน่อ'

1 ก.ย.2565 - กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัปเดตภาพแผนที่ เส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ (HINNAMNOR)" วันนี้(1/9/65) ยังมีศูนย์กลางบริเวณด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงใต้ และคาดว่าพรุ่งนี้มีแนวโน้มจะเริ่มกลับลำเคลื่อนตัวกลับไปทางทิศเหนือไปทางประเทศจีนด้านตะวันออกต่อไป พายุนี้ยังแรงระดับไต้ฝุ่น ไม่มีทิศทางเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะดึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้นได้

สำหรับพายุหินหนามหน่อ หมายถึง ห่านป่า ตั้งชื่อโดย สปป.ลาว กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกยังอยู่ห่างไกลจากประเทศไทยมาก ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ คาดว่าจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่อาจจะดึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ให้มีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.65 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก )มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ต้องติดตามและเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย คลื่นลมมีกำลังแรงขึ้นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน