เช็ก 10 อ่างเก็บน้ำ ปริมาณน้ำสูงกว่าเกณฑ์ ‘กอนช.’ สั่งเฝ้าระวัง

แฟ้มภาพ

12 ก.ย.2565-เพจกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.) รายงานสรุปสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง  ปริมาณฝนตกใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.ลำปาง (118 มม.) จ.ปราจีนบุรี (86 มม.) และ จ.แพร่ (81 มม.) แม่น้ำสายหลัก น้ำน้อยถึงปกติ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนแม่น้ำโขง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ปริมาณน้ำ แหล่งน้ำทุกขนาด 53,346 ล้าน ลบ.ม. (65%) แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 46,587 ล้าน ลบ.ม. (65%) เฝ้าระวังน้ำต่ำกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำ จำนวน 1 แห่ง บริเวณภาคเหนือ เฝ้าระวังน้ำสูงกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำ จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ แม่งัด กิ่วคอหมา แม่มอก ทับเสลา อุบลรัตน์ ลำตะคอง มูลบน บางพระ หนองปลาไหล และบึงบระเพ็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวสวนทุเรียน มั่นใจน้ำเพียงพอทำเกษตร หลังอ่างฯเขาระกำสูงระดับอกของพระจมน้ำ

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด นางวันวิสาห์ สระนวลจันทร์ อายุ 49 ปี เกษตรกรชาวสวนทุเรียน และพืชไร่ที่ทำสวนอยู่บริเวณใกล้กับพระจมน้ำหรือพระภูวดลศิริมงคลชัย ซึ่งมีสวนทุเรียนที่ปลูกอยู่ริมอ่างเก็บน้ำจำนวนกว่า 20 ไร่ และมีต้นทุเรียนที่ปลูกไว้อายุ 1-2 ปี จำนวน

รัฐบาลเตือนประชาชนเฝ้าระวัง อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 9 แห่ง มีความเสี่ยงล้นตลิ่ง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตือนประชาชนเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำที่มีความเสี่ยง และน้ำล้นตลิ่ง

ฝนถล่มอ่างเก็บน้ำล้นทะลักท่วมหมู่บ้าน เร่งอพยพประชาชน

น้ำท่วมอ่างเก็บน้ำห้วยเตย ล้นเข้าท่วมบ้านหนองกระหนวน ม 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ราษฎรกว่า 180 ครัว ประมาณ 750 คน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านอยู่อาศัยฉับพลัน

ผบ.ทอ.มั่นใจปีนี้ไม่ซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 แน่

ผบ.ทอ. สั่งบิน Diamond DA42 สำรวจน้ำท่วม ส่ง กอนช. ประเมินน้ำท่วม ลุยปฏิบัติการรบข้ามมิติ จัด ฮ.EC725 ลำเลียงผู้ป่วย พร้อมลอกคูคลองป้องกันพื้นที่รอบดอนเมือง

กอนช. สรุปสถานการณ์น้ำทั้งประเทศ เร่งกักเก็บรับมือ 'เอลนีโญ'

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) สรุปสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศประจำวันว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

24 จว.เช็กด่วน! ‘กอนช.’ เตือนช่วง 5-10 ก.ย.เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กอนช. ได้ติดตามสภาพอากาศ พบว่าร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง