'บิ๊กเกรียง' จัดเลี้ยงกำลังพล หลังพักฟื้น ฮ.ตก เตรียมเข้ากรุง นั่ง 5 เสือ ทบ.

12 ก.ย.2565 - ที่ลานสวนป่าองค์หลวงปู่ทวด มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และครอบครัว จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และร่วมรับประทานอาหารร่วมกับกำลังพลภายในค่าย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเพื่อเป็นการตอบแทนกำลังพลทุกส่วนตั้งแต่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ฝ่ายอำนวยการ และส่วนสนับสนุน ที่คอยดูแล ช่วยเหลือ ให้กำลังใจ เป็นเบื้องหลังในการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ระหว่างการรักษาตัวตั้งแต่วันเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงฉุกเฉิน เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถือโอกาสกล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนาย ว่า " ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ลงฉุกเฉินเมื่อ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กว่า 60 วันแล้ว รอดชีวิตมาได้ เสมือนมีปาฏิหาริย์ตายแล้วเกิดใหม่ แม่ทัพ ตลอดจนครอบครัวทราบว่ากำลังพลทุกนายเป็นห่วง เป็นกำลังใจ และคอยดูแลอำนวยความสะดวกในทุกๆด้าน ตั้งแต่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนกระทั้งตอนนี้ 10 วันแล้ว ที่ได้มาพักรักษาตัว และมาทำกายภาพบำบัดที่ค่ายเสนาณรงค์ ได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งก็เกิดความผูกพันธ์ เพราะครั้งหนึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ ณ มณฑณทหารบกที่ 42 มาก่อน ขอขอบคุณจากใจที่ดูแลกันมาเป็นอย่างดี หากมีสิ่งหนึ่งใดที่จะสามารถตอบแทนได้ก็ยินดีอย่างยิ่งเช่นกัน "

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ที่ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้ขึ้นเป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก โดยมี พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่4 แทน ส่งผลให้ พล.ท. เกรียงไกร ต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถ. ราชดำเนิน กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'วิโรจน์' แนะกองทัพเลือกข้าง 'หลักสากล' หากเลือกข้างนั้นข้างนี้จะไม่สง่างาม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกลและประธานคณะกรรมาธิการการทหาร กล่าวในการประชุมเชิงวิชาการเพื่อร่วมกำหนดอนาคตกองทัพบกในปี 2580

เลขาฯ รมว.กลาโหม สวดยับเอาพลทหารไปซักกางเกงในคุณนาย!

ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการ รมว.กลาโหม บรรยายพิเศษ "สถานการณ์ความมั่นคงในปัจจุบันและนโยบายรัฐบาลใ

กห. หาต้นสังกัด คลิปทหารซักขุดชั้นในไม่ได้ หวั่นโดนบิดเบือนใกล้เกณฑ์ทหาร

โฆษกกลาโหม แจงคลิปทหารซักชุดชั้นใน ยังยืนยันต้นคลิป หาต้นสังกัดไม่ได้ หวั่น ถูกบิดเบือนช่วงใกล้คัดเลือกทหารกองประจำการ ขอบคุณล่วงหน้า หากผู้รับรู้การกระทำให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมลงวินัยหากเป็นเรื่องจริง