ผบ.ทบ. ตรวจสถานการณ์น้ำริมเจ้าพระยา ปทุมธานี-นนทบุรี ให้กำลังใจ จนท.วางแนวป้องกันน้ำ

13 ก.ย. 2565- เย็นวันที่12 ก.ย. ที่ผ่านมา พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสนับสนุนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วม จังหวัดปทุมธานีในจุดสำคัญ อาทิ รับฟังข้อมูลสถานการณ์น้ำเทศบาลนครรังสิต ,ตรวจแนวคันกั้นน้ำคลองเปรมประชากร ที่รับน้ำมาจากคลองรังสิตและเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านเมืองเอก , ตรวจการสร้างแนวคันกั้นน้ำเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำในเจ้าพระยามีแนวโน้มสูงขึ้น ตลอดจนให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ จากกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2รักษาพระองค์ และส่วนราชการท้องถิ่น ที่เข้ากรอกกระสอบทรายเพื่อลำเลียงไปจัดทำแนวคันกั้นน้ำชั่วคราวเสริมหลังพนังกั้นน้ำที่เกิดรอยรั่วซึมใต้น้ำ ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ณ วัดเทียนถวาย ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี

ทั้งนี้จากการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารในพื้นที่น้ำท่วมเข้าคลี่คลายเหตุการณ์ จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลืออุทกภัยในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ และอยู่ในช่วงการป้องกันและบรรเทา ด้วยการร่วมกับทุกภาคส่วนด้วยการเร่งกำจัดวัชพืชในคูคลอง เพื่อเปิดทางน้ำ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง บรรจุกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำ ส่งรถทหารเข้าช่วย รับ-ส่งประชาชนช่วงฝนตก ใน 16เขต กทม. และปริมณฑล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง