'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'น้องบาส' ฮีโร่ช่วย นร.ถูกไฟดูด ตัวอย่างคนรุ่นใหม่มีจิตใจเสียสละ

17 ก.ย.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ น้องบาส หรือนายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ฮีโร่ที่ช่วยเด็กนักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถูกไฟดูด พร้อมนำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง5คนนั้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำความห่วงใยและให้กำลังใจ น้องบาส พร้อมสอบถามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของด้วยความเป็นห่วง โดยพล.อ.ประวิตรขอให้มีการตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดรอบคอบ นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ผู้ว่าฯตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหามาตรการป้องกันได้ตรงจุด และเป็นแนวทางในการป้องกันปัญหาในกรณีอื่น พร้อมหาแนวทางป้องกันและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจากอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดจากฝนตกน้ำท่วมด้วย เช่น ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่หักโค่น เป็นต้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้น้องบาสได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตรที่มอบกระเช้าให้กำลังใจให้ พร้อมฝากข้อความถึงพล.อ.ประวิตร ที่ให้ทุนการศึกษาและมอบทุนบางส่วนสบทบทุนซื้อมือถือให้ใช้ในการเรียนและประกอบอาชีพ เพราะน้องบาสมีอาชีพเสริมขับแกร๊บด้วยจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะในขณะเข้าช่วยได้รับความเสียหายไปแล้ว พร้อมกันนี้ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตรที่มีความห่วงใยเช่นกัน

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตรยังปรารภว่าน้องบาสเป็นตัวอย่างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจเสียสละช่วยผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เราต้องส่งเสริมคนดี ให้กำลังใจคนดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้