สมัครทหารออนไลน์ ยอดพุ่ง 3,400 คน เผยปีแรกรับเยาวชนจากสถานพินิจ

19 ก.ย.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประชุมสั่งการติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติงานของหน่วยทหารทั่วประเทศ สำหรับการรับสมัครทหารออนไลน์ ซึ่งได้ดำเนินการรับสมัครมา 3สัปดาห์ ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่เผยแพร่สร้างการรับรู้ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายและผู้ที่มีใจรักอยากเป็นทหาร รวมถึงโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ซึ่งในปีนี้กองทัพได้เปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนสมัครทหารออนไลน์ได้ด้วย และเริ่มมีเยาวชนกลุ่มดังกล่าวสมัครผ่านสัสดีประจำพื้นที่แล้ว

สำหรับภาพรวมการรับสมัครในแต่ละสัปดาห์มีผู้สมัครเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีชายไทยสนใจสมัครแล้วกว่า 3,400คน ทั้งนี้ กองทัพบกจะดำเนินการคัดเลือกรอบ 2(การตรวจร่างกายหรือตรวจโรค) ณ 35มณฑลทหารบกทั่วประเทศ จำนวน 4ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 24ก.ย. 65เวลา 8.30-16.30น. ครั้งที่2วันที่ 26พ.ย.65ครั้งที่3วันที่ 28ม.ค. 66และครั้งที่4วันที่ 29ม.ค.66จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ที่สมัครและตรวจเอกสารขั้นต้นเรียบร้อยแล้วให้ไปเข้ารับการตรวจร่างกายหรือตรวจโรคตามกำหนด เริ่มเสาร์ที่ 24ก.ย.65นี้ ณ มณฑลทหารบก
ที่สะดวก พร้อมนำเอกสาร สด.9, บัตรประชาชน, ใบตอบรับการสมัคร, แบบ สด.43(เฉพาะผู้ที่มีอายุ 22-29ปี) ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสกับผู้ที่มีใจรักและสมัครมาเป็นทหาร โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการการสนับสนุน อาทิ เยาวชนจากสถานพินิจฯ หากได้มาเป็นทหารก็จะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง หรือเยาวชนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ก็จะได้มีทางเลือกในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ กองทัพบกได้มอบหมายให้กรมกำลังพลทหารบก และกรมฝ่ายเสนาธิการที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาแนวทางการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่สมัครมาเป็นทหาร แต่ยังไม่สามารถผ่านการทดสอบเพื่อต่อยอดเป็นนักเรียนนายสิบ อาจด้วยเหตุผลทางด้านวิชาการ หรือร่างกาย ให้พิจารณาสนับสนุนให้เป็นทหารอาสาหรือข้าราชการในส่วนงานอื่นๆ ของกองทัพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

'โดนัท ภัทรพลฒ์' สมัครใจทำหน้าที่ลูกผู้ชายรับใช้ชาติ

เรียกว่าทำหน้าที่ลูกผู้ชายครบถ้วนจริง ๆ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ หลังจากเรียนจบและเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อคุณแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดวันศุกร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ซึ่งหนุ่มโดนัทได้ขอทำหน้าที่รับใช้ชาติ ด้วยการสมัครเป็นทหาร โดยจะเข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ถึงคิว 'เจ้าขุน-เจ้านาย' เกณฑ์ทหาร ดารานักร้องทยอยเข้ารับตรวจเลือกทหาร

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารที่วัดสามพระยา เขตพระนคร เป็น 1 ใน 46

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ