เตรียมตำรวจ 1.5 หมื่นนาย คุมเข้มการประชุมเอเปค เบื้องต้นยังไม่พบการข่าวที่น่าเป็นห่วง

27 ก.ย.2565- ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปค โดยมีการจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย สถานที่พำนักของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและสถานที่จัดการประชุมที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 – 8 โดยเน้นให้ความรู้และแนวปฏิบัติเรื่องการวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย การคัดกรองบุคคลที่จะเข้าร่วมงาน ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ข้อบังคับต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการจัดงานดังกล่าว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในการวางกำลังรักษาความปลอดภัยการจัดประชุมดังกล่าวไปมากกว่า 50% แล้ว โดยมีเตรียมกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้มากกว่า 15,000 คน โดยจะให้แต่ละกองบัญชาการที่รับผิดชอบดูแลสถานที่พำนักตามโรงแรมต่างๆทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ไปลงพื้นที่ในสถานที่จริง เพื่อเก็บข้อมูลจุดอ่อน จุดแข็ง จุดสูงข่ม จุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อนำมาวางแผนแนวทางการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าในระยะเวลาที่เหลืออีกเกือบ 2 เดือนนี้จะสามารถวางรูปแบบการรักษาความปลอดภัยและดูแลงานให้รัดกุมได้

ทั้งนี้เบื้องต้นจากการตรวจสอบด้านการข่าวยัง ไม่พบการข่าวที่น่าเป็นห่วง แต่ได้มีการเฝ้าระวังประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้นำและประเทศต่างๆ โดยสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มการคัดกรองให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีเล็บลอดเข้ามาภายในประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! 'รองอ้วน' เผยนายกฯฝากเคลียร์ทุกเรื่องที่ค้าง ระหว่างปฏิบัติภารกิจสหรัฐฯหลายวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานรักษาการนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามก

เดินสายต่างประเทศ 'เศรษฐา' บินอเมริการ่วมประชุมเอเปค

นายกฯเดินทางไปประชุมเอเปค ครั้งที่ 30 วันนี้ พร้อมดึงดูดสนับสนุนการค้าการลงทุนในไทย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับการดำรงชีวิตประชาชน

'บิ๊กเด่น' แจงยิบบุกค้นบ้าน 'โจ๊ก' ไม่เกี่ยวตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่

'บิ๊กเด่น' แจงบุกค้นบ้าน 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์' ไม่เกี่ยวปมตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ได้รับรายงานเมื่อเช้าไม่ชัวร์บ้านใคร ยันเกิดจากขยายผล รับคดีนี้โยง 'มินนี่' เจ้าแม่เว็บพนัน รอคำสั่งนายกฯ ตั้ง กก.สอบ