'กรณ์' ชวนชาวกทม.ร่วมเป็นจิตอาสา กรอกทรายใส่กระสอบ เตรียมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกทม.

'กรณ์' พร้อมทีมงาน 'พรรคชาติพัฒนากล้า' กรอกทรายใส่กระสอบ บริเวณโรงสูบน้ำใต้สะพานรัชวิภา เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ ชวนชาวกทม.ร่วมเป็นจิตอาสาโดยไม่มองว่าเป็นหน้าที่ของใคร

30 ก.ย.2565 - นายกรณ์ จาติกวณิช พร้อมด้วยทีมงานว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมเป็นจิตอาสาช่วยกัน กรอกทรายใส่กระสอบ ณ บริเวณโรงสูบน้ำใต้สะพานรัชวิภา ซึ่งเป็นจุดที่ กทม. กำหนดให้เป็นพื้นที่กรอกทรายของกรุงเทพมหานครโซนเหนือ โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ว่า กทม.ได้ ประชาสัมพันธ์เรียกอาสาสมัครช่วยกันเติมทรายใส่กระสอบเพื่อป้องกันน้ำท่วมให้กับชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องใช้กระสอบทรายนับล้านกระสอบ เราเลยเห็นว่ากรุงเทพฯ ก็เป็นบ้านของเรา ต้องร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะเดือนตุลาคมก็จะช่วงอันตรายที่น้ำเหนือก็จะไหลมาถึงกรุงเทพมหานคร

“โรงสูบน้ำรัชดาวิภาวดี ถือเป็นประตูระบายน้ำสำคัญของกรุงเทพโซนเหนือ เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำบอกกับเราว่า ทุก ๆ ปีก็ต้องทำกันแบบนี้ซึ่งถือเป็นมาตรการเสริมไม่ใช่มาตรการหลัก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตคิดว่าจะมียุทธศาสตร์ที่ใช้หลักวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม มาช่วยดีกว่าพึ่งพากระสอบทราย แต่ขณะนี้สำคัญที่สุดคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าคนละไม้คนละมือ จึงขอเชิญชวนชาวกทม. ร่วมเป็นจิตอาสา โดยไม่มองว่าเป็นหน้าที่ของใคร แต่มาร่วมด้วยช่วยกันป้องกันบ้านของเราให้พ้นจากน้ำท่วมกันครับ” นายกรณ์ กล่าว

ด้านนายวัชรพล เจริญสุข นายช่างโยธา กทม. ซึ่งดูแลโรงสูบน้ำใต้สะพานรัชวิภา เขตจัตุจักร กล่าวว่า พื้นที่นี้ เป็น 1 ใน 5 จุด กรอกทรายป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพทางเหนือจนถึงชั้นในตั้งแต่ ราชเทวี ดุสิต บางซื่อ ห้วยขวาง ดินแดง บางเขต หลักสี่ ดอนเมือง ซึ่งได้ทำงานกันมาเกือบสองเดือนแล้ว ในแต่ละวันทางทีมงานก็จะช่วยกันกรอกทรายได้ราว 1,000 กระสอบ แต่ถ้ามีจิตอาสา ก็จะเพิ่มขึ้นได้อีก 300-500 กระสอบ ชาวบ้านที่เดือดร้อนก็สามารถมากรอกและขนไปได้ อย่างไรก็ตามในภาพรวมปีนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่าปี 2554 เนื่องจากมีการเตรียมการกันมาพอสมควร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

รทสช. จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เชิญเพื่อนอุดมการณ์เดียวกันร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการนี้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48