'บิ๊กปู' แม่ทัพภาค 1 คนใหม่ น้อมรับด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ลั่นเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต

“บิ๊กปู” น้อมรับตำแหน่ง มทภ.1 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ทำหน้าที่รักษาความมั่นคงของชาติ เทิดทูนสถาบันกษัตริยไว้ด้วยชีวิต พร้อมสานต่อภารกิจให้เป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของประชาชน

30 ก.ย.2565 - ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ส่งมอบหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้แก่ พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธี โดย พล.อ.สุขสรรค์ระบุว่า แม่ทัพฯ คนใหม่เป็น ผู้มีความรู้ ความสามารถ ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยสำคัญในกองทัพมาตลอด เชื่อมั่นว่าจะนำพากองทัพภาคที่1 ให้เจริญก้าวหน้าเป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน และ พัฒนาประเทศ

ขณะที่ พล.ท.พนา ระบุว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ตนดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 รับราชการสนองพระเดชพระคุณในครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นเกียรติยศสูงสุดของตนเองและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ขอน้อมรับหน้าที่นี้ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

“กองทัพภาคที่1 เป็นหน่วยทหารที่พระมหากษัตริย์ได้ทรงจัดตั้งขึ้น และไว้วางใจพระราชหฤทัยให้ทำหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของประชาชนมาโดยตลอดซึ่งถือเป็นแนวทางการปฎิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาทุกท่าน ในอันที่จักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิตและพร้อมเป็นหลักในการรักษาความมั่นคง ปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติสืบไป”

ทั้งนี้ พล.อ. สุขสรรค์ ตอนที่ท่านทำหน้าที่แม่ทัพภาคที่1 ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานตามปณิธาน พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยได้ให้ความสำคัญกับการถวายพระเกียรติในโอกาสต่างๆ การปลูกฝังจิตสำนึก ให้กำลังพล และครอบครัว ให้มีความรักต่อสถาบัน และความเสียสละต่อส่วนรวม รวมทั้งยังดูแลด้านสวัสดิการให้กับกำลังพลทุกระดับชั้นเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้จึงเป็นหน้าที่ของตนที่ต้องสืบสานงานตามแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ที่ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดีที่สุด โดยจะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ ยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ