รัฐบาลเตือนอย่าหลงเชื่อ SMS ไปรษณีย์ แจ้งเตือนพัสดุตกค้างอาจเสียท่ามิจฉาชีพ

รองโฆษกรบ.เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS จากไปรษณีย์ไทย แจ้งเตือนพัสดุตกค้าง ระมัดระวังการหลอกโอนเงินจากมิจฉาชีพ

2 ต.ค. 2565 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีการใช้ช่องทาง SMS ส่งข้อความเท็จ อ้างเป็นข้อความจากบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ว่า “Thailandpost : Your Package is still awaiting processing Please confirm Deliver Charges” หรือ “ขณะนี้คุณมีพัสดุตกค้างที่ไม่สามารถจัดส่งได้ กรุณาชำระค่าบริการ” พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับ SMS กด เพื่อนำไปสู่การกรอกข้อมูลที่สำคัญ ได้แก่ หมายเลขบัตรเครดิต ชื่อผู้ถือบัตรวันหมดอายุของบัตร และรหัส 3 หลักสุดท้าย (CVC / CVV ที่อยู่ด้านหลังบัตรเครดิต / เอทีเอ็ม พร้อมด้วยจำนวนเงินที่ต้องชำระค่าบริการ และหมายเลขติดตามพัสดุ) จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกโอนเงิน

นางสาวรัชดาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวเป็นกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ซึ่งอาศัยช่องทางจากการส่ง SMS แจ้งผู้รับ โดยอ้างว่ามีพัสดุตกค้าง พร้อมค่าบริการที่ต้องชำระ จึงขออย่าไปกดลิงก์ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใด ๆ เด็ดขาด เนื่องจากเป็นการหลอกโอนเงินจากมิจฉาชีพ ซึ่งทางไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นผ่านทาง SMS ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงการติดตามสถานะพัสดุ สามารถติดต่อได้ที่ THP Contact Center 1545, เว็บไซต์บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (www.thailandpost.co.th), ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post, เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และทวิตเตอร์ @Thailand_Post

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด