ชาวอุบลฯขานรับเปิด 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' สามัคคีคนไทยปกป้องสถาบัน

3 ต.ค.2565 - ที่หอประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านข้าวปุ้น (ศาสนานุเคราะห์) บ้านข้าวปุ้น ตำบลข้าวปุ้น อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมกับทาง นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ นางสาวขนิฐฐา พันธ์แก้ว ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดอุบลราชธานี นายอดุลย์ศักดิ์ โจมบุญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 นายบุญมา เพาะพืช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 และ ประชาชน ร่วมเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" พร้อมประกาศจตนารมณ์ขอ“อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทาง “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน กล่าวว่า วันนี้อยากให้ประชาชนชาวไทยทราบว่าถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย คงไม่มีแผ่นดินให้ คนรุ่นใหม่ได้มีที่ยืนในวันนี้คงเป็นทาสของต่างชาติ หรือไม่ก็จะไม่มีชาติให้ได้ภาคภูมิใจเหมือนเช่นทุกวันนี้ เพราะการที่พวกเรายุบและสลายหมู่บ้านเสื้อแดง เข้ามาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นเครือข่ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ก็เพื่อต้องการที่จะทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นคนเสื้อแดง และแยกออกมาเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ก็จะใช้สโลแกนที่ว่า“หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” เพราะพวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ทางด้าน นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยบารมีใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร การเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนทั้งผู้นำท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และ ประชาชนจำนวนมาก ซึ่งแตกต่างกับการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ที่ผ่านมา จะถูกสกัดจากฝ่ายต่างๆ แม้แต่คนเสื้อแดงด้วยกัน มิหนำซ้ำยังถูกสกัดจากนักการเมืองที่อ้างตัวเองว่าผู้รักประชาธิปไตย ซึ่งกลัวว่าจะถูกแย่งมวลชน เพราะตอนนั้นคนเสื้อแดงมีหลายก๊ก แต่วันนี้พวกเราต่างปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง

"ด้วยพระบารมี ฟื้นฟูปฐพีไทย หยาดทิพย์ชโลมแผ่นดิน ไม่มีก้อนดินใดในผืนดินนี้ที่น้ำพระหฤทัยของพระองค์กษัตริย์ไทยทุกพระองค์ไปไม่ถึง พวกเราจึงขออยู่อย่างจงรัก ขอตายอย่างภักดี อย่าให้ใครเข้ามาปลุกปั่นบ่อนทำลายชาติบ้านเมืองพร้อมจุดกระแสสังคมให้ทุกคนรู้รักสามัคคีคนไทยหัวใจดวงเดียวกันร่วมกันปกป้องสถาบันทุกภูมิภาคของประเทศไทย" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด