'พล.ร.อ.เชิงชาย' สั่งทุกหน่วยช่วยอีสาน-เหนือ ประสบอุทกภัย รับมือมรสุมลงภาคใต้

3 ต.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พระราชวังเดิม พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือทั้ง 7 หน่วยงานทั่วพื้นที่ของกองทัพเรือดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในช่วงนี้พื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือตอนบนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หน่วยของกองทัพเรือที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. ได้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ได้ส่งกำลังพลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือประชาชน

ในส่วนของกรุงเทพมหานครที่ประสบปัญหาน้ำหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ได้สนับสนุนข้อมูลของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ เรื่องจากมีความเป็นกังวลในเรื่องของน้ำทะเลหนุน พร้อมส่งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในกรุงเทพมหานคร เข้าช่วยเหลือประชาชน สร้างแนวป้องกันน้ำท่วม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้ส่งกำลังพลเข้าช่วยแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ที่อาจจะเกิดปัญหาน้ำล้นตลิ่ง และจัดกำลังพลช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของ

พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตามข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้ทุกเหล่าทัพดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่ที่มีหน่วยทหารรับผิดชอบอยู่ โดยหลังจากนี้มรสุมจะเคลื่อนไปยังทางตอนใต้ เข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งกองทัพเรือ มีหน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้หลายหน่วย ทั้งในทะเล และตามแนวชายฝั่ง ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของกองทัพเรือ ในการช่วยเหลือประชาชนทั้งในทะเลและตามแนวชายฝั่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นอีกเฮือก 'ทอ.-ทร.' ชงครม. จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือฟริเกต

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 26 มี.ค.นี้ จะมีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 พร้อมแนวทางการแบบปรับปรุงรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปี

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

สั่งเด้งผู้การเรือหลวงชลบุรี เซ่นกระสุนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ สรุประบบนิรภัยปืนขัดข้อง

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือเอก ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ร่วมกับ พลเรือตรี เฉลิมชัย สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว และนาวาเอก ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร รองผู้อำนวยการ ศูนย์ซ่อมสร้างสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารเรือ เป็นประธานในงานแถลงข่าว ผลสรุปการสอบสวน