'บิ๊กตู่' เตรียมบินหนองบัวลำภูพรุ่งนี้ เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิง

6 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.45 น. ที่สวนสาธารณะดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก ต.หล่มสักอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์เหตุกราดยิง สถานรับเลี้ยงเด็ก ที่จังหวัดหนองบัวลำภูว่า ทราบแล้วโดยทราบตั้งแต่แรกเริ่มมีการรายงานมาแล้ว ตอนนี้ได้สอบถามสาเหตุและทราบว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเขามีปัญหาส่วนตัวของเขาอยู่ด้วย นี่แหละคือสิ่งที่ตนเคยเตือนอยู่เสมอสังคมต้องช่วยกันดูแล เพราะบางคนจิตใจไม่รู้เขามีเรื่องอะไรในใจ ของเขา ปัญหาเขามีบางทีเขาไม่รู้จะพูดจากับใคร

นายกฯ กล่าวว่า นี่ตนไม่ได้เข้าข้างใครแต่มันไม่ควรเกิดอย่างยิ่ง ตนเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้บาดเจ็บและสูญเสียไม่มีใครเคยคิดมาก่อนแบบนี้ และทุกหน่วยงานก็พยายามทำอย่างเต็มที่ วันนี้ตนได้ให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ไปดู เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็กผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง

"เสียใจวันนี้ความสุขทั้งหมด ผมมีความสุขที่เจอประชาชนในวันนี้ แต่ก็เสียใจกับตรงนี้ มันไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ฉะนั้นสังคมและสื่อต้องช่วยกัน หน่อย ในการที่จะไม่ทำอะไรให้เกิดความขัดแย้งสูง มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ไม่รู้ ในวันข้างหน้า เพราะคนเขาเชื่อสื่อ เชื่ออะไรหมด ฉะนั้นอะไรที่มันดูแล้วมันรุนแรงก็ลดๆลงไปบ้าง ถ้าขัดแย้งกันอะไรกันแล้วแรงกดดันสูงมันก็จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ นี่เรียกว่า สภาพจิตใจของคนความอดทนมันจำกัดฝากดูแลไปแล้ว ทางผู้บังคับบัญชา ฝากตำรวจ ไป แล้วให้ ดูแลให้ดี" นายกกล่าวด้วยน้ำเสียงจุกอก

เมื่อถามว่ามีรายงานว่าอาจจะเสพยาบ้า นายกฯ กล่าวว่า มีข่าวอย่างนั้นอยู่เขากำลังสอบสวนอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 7 ต.ค. เวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการ์ดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย