ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมนนทบุรี ย้ำหน่วยทหารช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำ

11 ต.ค.2565 - พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยในพื้นที่บริเวณริมคลอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.)กองทัพบก เข้าสนับสนุนส่วนราชการในการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้กำชับให้หน่วยทหารประสานความร่วมมือกับส่วนราชการ ร่วมกันดูแลประชาชนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง รวมทั้งส่งหน่วยเสนารักษ์เข้าให้บริการทางการแพทย์กับประชาชน

พร้อมให้แนวทางการบริหารจัดการในสถานการณ์อุทกภัยว่า “ต้องช่วยเหลือกันตั้งแต่ต้นน้ำ จึงจะสัมฤทธิ์ผล ทุกคนต้องสามัคคีและร่วมกันแก้ไขสถานการณ์ พร้อมให้คำมั่นกับประชาชนในพื้นที่ว่าทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน"

สถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน กองทัพบกยังคงส่งกำลังพล 4,000 นาย รถยนต์บรรทุก 405 คัน สะพาน เรือ และยุทโธปกรณ์ต่างๆ เข้าดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกศปช. เผยฟื้นฟูเชียงรายเสร็จตามเป้าหมาย ส่งมอบพื้นที่ภายใน 28 ต.ค.

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้า เปิดเผยว่า นายสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ศปช.ทุกท่านทุกระดับที่

ส่องฐานะ 2 อดีตผู้นำเหล่าทัพ 'พล.อ.เจริญชัย-พล.ร.อ.อะดุง' หลังพ้นเก้าอี้ สว.

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 130 ราย ประกอบด้วย กรณีเข้ารับตำแหน่ง 60 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่ง 70 ราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 9 เตือนอากาศแปรปรวน 15 จังหวัดรับมือน้ำท่วม

นางสาวสุกันยาณี ยะวิญชาญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

อุตุฯ เตือนมวลอากาศเย็นปกคลุมเหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก

25 จังหวัด ศปช.เตือนเฝ้าระวัง 'ดินถล่ม - น้ำป่า'  

ศปช.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี บ่ายนี้น้ำลดปกติแล้ว ส่งทุกหน่วยงานเข้าฟื้นฟู ส่วนอากาศจากจีนส่งไทยแปรปรวนยังคงต้องแจ้งเตือน 25 จังหวัดระวังดินถล่มและน้ำป่า  ทยอยจ่ายเงินเยียวยา ขณะที่เชียงรายล้างโคลนบ้านเรือน ปชช.พรุ่งนี้เสร็จเรียบร้อย

'ภูมิธรรม' ยอมรับทูตสหรัฐ เข้าพบคุย 'เอฟ-16' ย้ำไทยเลือก 'กริพเพ่น'

ที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นาย โรเบิร์ต โกเด็กเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบ เมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่า