ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมนนทบุรี ย้ำหน่วยทหารช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำ

11 ต.ค.2565 - พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยในพื้นที่บริเวณริมคลอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.)กองทัพบก เข้าสนับสนุนส่วนราชการในการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้กำชับให้หน่วยทหารประสานความร่วมมือกับส่วนราชการ ร่วมกันดูแลประชาชนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง รวมทั้งส่งหน่วยเสนารักษ์เข้าให้บริการทางการแพทย์กับประชาชน

พร้อมให้แนวทางการบริหารจัดการในสถานการณ์อุทกภัยว่า “ต้องช่วยเหลือกันตั้งแต่ต้นน้ำ จึงจะสัมฤทธิ์ผล ทุกคนต้องสามัคคีและร่วมกันแก้ไขสถานการณ์ พร้อมให้คำมั่นกับประชาชนในพื้นที่ว่าทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน"

สถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน กองทัพบกยังคงส่งกำลังพล 4,000 นาย รถยนต์บรรทุก 405 คัน สะพาน เรือ และยุทโธปกรณ์ต่างๆ เข้าดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้