ทร. เร่งสอบทหารเรือ ทำร้ายเมีย-บังคับหย่า ลงโทษวินัย นัดเจรจาฝ่ายหญิงแล้ว

13 ต.ค.2565 - พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวกรณีมีผู้ร้องทุกข์ผ่านเพจดังว่ามี ข้าราชการกองทัพเรือทำร้ายร่างกายภรรยาและบังคับให้หย่า โดยมีสาเหตุมาจากฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงคนใหม่ ซึ่งได้มีการ ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของฝ่ายชาย เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม แต่ไม่ได้รับความสนใจ จึงมาร้องเรียนผ่านเพจดังกล่าว ในการเป็นสื่อกลางในการประสานเรื่องราวไปยังสื่อมวลชน ให้ช่วยนำเสนอข่าว

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกองทัพเรือ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พบว่าชายที่ถูกอ้างถึงเป็นทหารเรือจริง โดยปัจจุบันสังกัดอยู่ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งจากการตรวจสอบ ทราบว่า เมื่อเดือนเมษายน 2565 ซึ่งขณะนั้น ทั้งคู่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน ฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงอีกคน หนึ่ง จึงได้มีการทะเลาะและลงมือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง และได้ไปปรับความเข้าใจกันที่ กองร้อย ที่ ทหารเรือนายดังกล่าวสังกัดอยู่ตามที่ข่าวได้มีการนำเสนอไป ซึ่งทางผู้บังคับหน่วย ได้ดำเนินการลงทัณฑ์ผู้ก่อเหตุโดยการกักบริเวณเป็นเวลา 7 วัน ต่อมา ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 ทั้งคู่ได้มีการกลับมาคบหากันใหม่ และได้มีการจดทะเบียนกัน จนกระทั่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงจับได้ว่า ฝ่ายชายได้คบหากับผู้หญิงคนใหม่ แต่ไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ จึงได้มีการเซ็นใบหย่า ณ ที่ว่าการอำเภอ โดยความยินยอมของทั้งคู่

และล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางหน่วยงานต้นสังกัดของฝ่ายชาย ได้เชิญฝ่ายหญิงมาพูดคุยและรับฟังปัญหาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางฝ่ายหญิงต้องการเงินค่าตอบแทนจากฝ่ายชายโดยหน่วยได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2565

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความสำคัญกับกำลังพลและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างความรัก ความอบอุ่นภายในครอบครัว อันเป็นรากฐานแรกของความสมัครสมานสามัคคี และความปรองดองภายในสังคมและไม่สนับสนุนให้มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่ากรณีใดๆ พรัอมทั้งได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอให้ดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความรัก ความสามัคคี ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบ มีความภาคภูมิใจในการเป็นทหารเรือ โดยมุ่งเน้นการเป็น กองทัพเรือที่มีคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อนำไปสู่การเป็น " กองทัพเรือ ที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ - The Trusted Navy "

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี