'ผบ.ทบ.' ห่วงปลาย ต.ค.น้ำทะเลหนุนสูงแต่เชื่อยังเอาอยู่

'ผบ.ทบ.'ห่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ น้ำทะเลหนุนสูง-น้ำเหนือลง แต่เชื่อสถานการณ์ดีขึ้น เผยเรื่องอากาศหนาวเป็นวงรอบปกติของอากาศ

20 ต.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานรับมอบเสื้อกันหนาวในโครงการ “Kubota”จำนวน 10,000 ตัวจากบริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ ว่าตอนนี้ทุกคน ทุกฝ่ายควรต้องนึกถึงประชาชนก่อน ซึ่งปีนี้อุทกภัยดูเหมือนว่าจำนวนน้ำไม่มากเหมือนปี 2554 แต่ด้วยภาวะบางอย่างทำให้เห็นว่าน้ำมีจำนวนมากในบางพื้นที่ ซึ่งประชาชนค่อนข้างเดือดร้อน แต่สถานการณ์ก็ดีขึ้นแล้วในบางพื้นที่มันอยู่ในขั้นการฟื้นฟู

“สิ่งที่กังวลขณะนี้ คือในช่วงปลายเดือนนี้ น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดและน้ำเหนือลงมา ซึ่งทุกภาคส่วนก็ต้องช่วยกัน แต่ส่วนตัวมองว่าปีนี้เป็นปีที่ดี หลังจากเราผ่านสถานการณ์โควิด-19 มาแล้วประชาชนได้มาร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องของอุทกภัยพื้นที่ต่างๆ ก็ช่วยกันทำงาน เพื่อลดความเดือดร้อนให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ ทั้งนี้ คาดว่าหลังปลายเดือนนี้ไปแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ส่วนภาคใต้ก็เริ่มเป็นไปตามวงรอบ โดยเดือนพ.ย.-ธ.ค. ส่วนราชการก็จะไปช่วยเหลือ”

เมื่อถามว่าที่หลายคนเป็นห่วงว่าน้ำท่วมยังไม่หมดแต่เริ่มหนาวแล้วนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์น้ำบรรเทาแล้ว อากาศหนาวก็มาเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องของสภาพอากาศ วันนี้ภาคเอกชนก็มาช่วย โดยการมอบเสื้อกันหนาวให้ ซึ่งเราจะรีบนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนให้เร็วที่สุดให้ทันกับสภาพอากาศ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงประชาชนไม่ช่วยกันดูแลประชาชนทำข่าวประชาชน ตรงไหนเดือดร้อน และยังขาดการช่วยเหลือเข้าไม่ถึงขอให้สื่อมวลชนช่วยบอกหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน

ผบ.ทบ. ฮึ่ม! ขอคนไทยช่วยพูดดังๆ สร้างสำนึกรู้ผิดชอบชั่วดี ปมป่วนขบวนเสด็จ

พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็ก​รักษา​พระองค์​ 904 หรือ​ ผบ.