กษ.เตรียมนำอาหารสุนัขไปแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมประเดิมเพชรบุรี 21-22 ต.ค.

กระทรวงเกษตรฯ รับมอบอาหารสุนัข เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในยามวิกฤติ

20 ต.ค.2565 - นายประยูร อินสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รักษาการปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับมอบอาหารเม็ดสำหรับสุนัข จำนวน 6,000 กิโลกรัม จากนายสัตวแพทย์วัชระ ปานวุ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ สแควร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ โดยมี นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายรักไทย งามภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ร่วม

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดความสูญเสียของเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในช่วงวิกฤติ สำหรับอาหารสุนัขที่ได้รับมอบในวันนี้ จะเตรียมจัดสรรและแจกจ่ายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่เป้าหมายต่อไป และส่วนหนึ่งจะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในวันที่ 21 – 22 ต.ค.2565 โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานส่งมอบ

สำหรับผู้ที่สนใจจะบริจาคสิ่งของให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ ด้านปศุสัตว์ (ศปภ.ปศ.) กรมปศุสัตว์ กรุงเทพมหานคร โทร 02 653 4444 ต่อ 3315

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฉลิมชัย' แถลงชง 4 เงื่อนไขบรรจุนโยบายรบ. โถ! มีเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชันด้วย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมสส.ของพรรคร่วมแถลงข่าว โดยนายเฉลิมชัย

เปิดเหตุผลเสียงข้างน้อยปชป.ขวาง ผสมพันธุ์ระบอบทักษิณ ก่อนพ่ายโหวต43 ต่อ4

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และส.ส. เพื่อพิจารณายืนยันมติของกก.บห. ที่มีมติเอกฉันท์มาก่อนหน้านี้ว่าให้ร่วมรัฐบาล

ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ดี๊ด๊าโชว์เทียบเชิญเพื่อไทยร่วมรัฐบาล

'ผอ.ปชป.' ยิ้มร่าโชว์เทียบเชิญ พร้อมเรียกประชุมกก.บห.-สส.พรรค 29 ส.ค.ถกร่วมรบ.-ส่งชื่อ รมต. คาดถกกันยาวปมผลกระทบพรรค

'เกณิกา' เผย กษ.เร่งประสาน พณ.ทำการตลาดลำไย

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรฯ เร่งประสานพาณิชย์ ดำเนินการด้านการตลาดสินค้าลำไยอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน