ตื่นตาตื่นใจ 'นกนางนวล' หนีหนาวอพยพเข้าบางปู นักท่องเที่ยวแห่ชม

29 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 6.45 น. ที่สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ฝูงนกนางนวล นับพันตัวบินอวดโฉมโชว์ ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม โดยที่นักท่องเที่ยวต่างพากัน ตื่นตา ตื่นใจ กับภาพที่เกิดขึ้น กับ ฝูงนกนางนวลที่บินผ่านไปผ่านมา บริเวณสะพานสุขตา กับ บรรยากาศริมทะเลบางปู โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายรูป และ ให้อาหารนกนางนวลแบบใกล้ชิด ชนิดกินถึงมือ แต่ที่แปลกนั้นนกนางนวล ที่บางปูกินกากหมู ซึ่งทางสถานตากอากาศบางปู มีไว้บริการนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นกนางนวล จะอพยพมานับหมื่นตัวในช่วงเดือน พ.ย.- เม.ย. ของทุกปี เป็นช่วงที่จะมีนกนางนวลที่ผลัดถิ่นอพยพหนีหนาวมากจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และ จีน มาอยู่แถวบางปูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นป่าชายเลน และ มีอาหารอุดมสมบูรณ์ ทำให้มี นกนางนวล มาอาศัยอยู่จำนวนมาก ตลอดอ่าวบางปู โดยจุดที่ชมนกนางนวล ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ สถานตากอากาศบางปู ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนติดชายทะเล

โดย จุดไฮไลต์ คือ สะพานสุขตา สะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเล ยาวกว่า 500 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถยืนดูนกเพลิน ๆ ให้อาหารนก โดยเฉพาะกากหมูที่ นกนางนวล ชื่นชอบ พร้อมถ่ายรูปกับนกแบบใกล้ชิด แถมไปมาสะดวกใกล้กรุงเทพมหานคร วันหยุดสุดสัปดาห์สามารถพาครอบครัวมาพักผ่อน ตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนกลับก็แวะมาชมนกนางนวลบางปู สุขใจก่อนกลับบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มาแล้ว ฝูงนกนางนวลคลองตาก๊ก ริมทะเลอ่าวไทยบางปู

คลองตาก๊ก หรือ ซอยเทศบาลบางปู 126 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าไปสุดซอย จะพบกับสะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเลความยาวกว่า 200 เมตร

สมาคมวิศวกรโครงสร้างฯ พบ 4 ต้นเหตุ 'โรงฟอกหนัง' พังถล่ม

สมาคมวิศวกรโครงสร้างฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ 'โรงฟอกหนัง' ย่านสมุทรปราการพังถล่ม ชี้ 4 สาเหตุหลัก แนะเทศบาลบางปูเร่งเช็กอาคารเก่าทั้งหมด

นักส่องนกเตรียมตัว ! บุรีรัมย์ ฤดูนกหนีหนาวอพยพมาแล้ว

บุรีรัมย์ อากาศเริ่มหนาว นกต่างถิ่นและนกอพยพกว่า 100 ชนิด​ นับพันตัว เริ่มเข้ามาทำรังวางไข่และหากิน ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบินบุรีรัมย์ อ.ประโคนชัย ขณะเจ้าหน้าที่ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว กางเต้นท์นอน ส่องดูนกฟรี 

'บางปู' อ่วมน้ำทะเลหนุนสูงประตูระบายน้ำพังชาวรับกรรมน้ำทะลักท่วมทรัพย์สินเสียหาย

เมื่อช่วงค่ำของวันนี้ที่ 13 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากประชาชนในชุมชน วัดศรีจันทร์ประดิษฐ์และชุมชนคอต่อ ภายในซอยเทศบางบางปู 96 และ 98 ตำบลบางปูใหม่