ขยายเวลาลงทะเบียนบัตรผ่านจราจรเอเปกถึง 19 พ.ย.

ขยายเวลาลงทะเบียนผ่านเข้าออกบริเวณที่มีการปิดการจราจรช่วงการประชุมเอเปก ถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้

17 พ.ย.2565 - พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรการประชุมเอเปก 2565 เปิดเผยว่า ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำหนดให้ปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ตลอดสาย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะ ที่จะสามารถผ่านเข้า-ออก บริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น แต่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ขยายเวลาการลงทะเบียนของผู้พักอาศัย ที่มีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่งดการใช้การจราจรกว่า 45,000 ราย ในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้

​สำหรับการลงทะเบียนการขออนุญาตมีบัตรผ่านเข้า-ออก มีขั้นตอนดังนี้ 1. สแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ฟอร์มขอรับบัตรผ่านเส้นทางเอเปก 2022 2.เลือกอาคารหรือโรงแรมที่ท่านพักอาศัย กรณีเป็นบ้านพักให้เลือกหัวข้ออื่น ๆ แล้วกรอกที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน 3.กรอกข้อมูลส่วนตัว ประเภทรถ ยี่ห้อ รุ่น ให้ครบถ้วนถูกต้อง 4. กรอกหมายเลขทะเบียนรถ พร้อมแนบรูปถ่ายด้านหน้ารถ และรูปถ่ายด้านข้างรถ ที่เห็นป้ายทะเบียนชัดเจน และ 5. เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนให้กดส่งข้อมูล ​ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจ และแสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าพื้นที่ได้เป็นรายๆ ไป

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมที่มีการขอใช้สถานที่บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือไม่ให้มีการเคลื่อนย้าย หรือเดินขบวน เพื่อไม่ให้กระทบกับมาตรการรักษาความปลอดภัย และหากยื่นข้อเรียกร้องต่างๆ สามารถไปยื่นได้ที่กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ดำรงธรรม ที่จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก จราจร สน.ทองหล่อแจ้งว่าผู้ที่จะผ่านเส้นทางในถนนรัชดาภิเษก​ จะต้องใช้บัตรผ่านทางทาง​ สน.ทองหล่อ​ และศูนย์การประชุมเอเปกเท่านั้น​ โดยผู้ได้รับอนุญาตจะต้องเป็นผู้ที่พักอาศัย​ หรือทำงานในแนวถนนรัชดาเท่านั้น และสถานที่ขอมีบัตรผ่าน 1.ห้องปฏิยัติงานป้องกันปราบปราม​สน.​ทองหล่อ และ 2.ตู้ควบคุม​สัญญาณ​ไฟจราจรแยกอโศก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ตร.ลั่นพร้อมดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแต่ไม่ใช่นอนเวรแทนครู!

โฆษก ตร.เผย ตำรวจได้รับหนังสือขอความร่วมมือดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแล้ว ยันไม่ใช่การไปเข้าเวรแทนครู รอความชัดเจนประชุมหารือหลายฝ่าย

ปรบมือดังๆ 'บิ๊กต่อ' มอบแหวนอัศวินให้ 'รอง สวป.ปทุมวัน' ระงับเหตุการยิงพารากอน

ผบ.ตร. มอบแหวนอัศวิน ให้ รอง สวป.ปทุมวัน เข้าระงับเหตุกราดยิงที่ห้างพารากอน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

วันตำรวจ 'บิ๊กต่อ' ขอให้อุทิศเวลาเพื่อประชาชน ไม่ต้องดูแลผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในวันตำรวจ 17 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชากา

โฆษกตำรวจ แจงเลื่อนแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' คนใหม่ จนถึงสิ้น ก.ย. เป็นหน้าที่รัฐบาลใหม่

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( โฆษก ตร.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ครั้งที่ 7/2566 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้ถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่