เฮลั่นคุก! นักโทษได้ดูฟุตบอลโลก

26 พ.ย.2565 - นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราช ทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ได้จัดมหกรรมฟุตบอลโลกขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ณ ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญที่ทั่วโลกต่างเฝ้ารอ เพราะจัดขึ้นทุกๆสี่ปี โดยประเทศ ไทยได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จำนวน 64 แมตช์ ผ่านช่องทีวีดิจิ ทัล จำนวน 17 ช่องนั้น กรมราชทัณฑ์ พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สร้างแรงจูงใจให้ผู้ต้องขังสนใจเล่นกีฬาและออกกำลังกาย อีกทั้งสามารถผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์

การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อันจะส่งผลดีต่อการควบคุมและการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัย จึงให้เรือนจำและทัณฑ สถานจัดให้ผู้ต้องขังได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ทางสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันในแต่ละวันตามช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ต้องไม่เกินเวลา 21.00 นาฬิกา หรืออาจบันทึกเทปรายการแข่งขันเพื่อเปิดให้ผู้ต้องขังได้รับชมย้อนหลัง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับระบบโทรทัศน์และความพร้อมของเรือนจำแต่ละแห่ง พร้อมกำชับมิให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและห้ามเล่นการพนันจากการรับชมการแข่งขันดังกล่าวโดยเด็ดขาด

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ. 2566 นี้ กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดให้เรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565 - 2 มกราคม 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ญาติและผู้ต้องขังโดยต้องดำเนินการภายใต้มาตรการคัดกรองและป้องกันโรค (D M H) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย