รัฐบาลชวนเที่ยว 'งานกาชาด' แบบไฮบริด 8 - 18 ธ.ค.

รัฐบาลชวนเที่ยวงานกาชาดแบบไฮบริด 8 – 18 ธ.ค. ที่สวนลุมพินี พร้อมชมออนไลน์ 24 ชม. บัวแก้วจัดบริการทำพาสปอร์ตนอกสถานที่

5 ธ.ค. 2565 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “9 ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งสภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี โดยมีกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ ได้แก่ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ การปลูกต้นไม้ออนไลน์ การจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านระบบ e-Commerce แต่ง Avatar ชมมินิคอนเสิร์ตรูปแบบ 360 องศา Game center และ Event passport ลุ้นทองคำ การตรวจดวงชะตาพยากรณ์ออนไลน์ และร่วมบริจาคเงินเป็นผู้ให้กับสภากาชาดไทยผ่านการดำเนินภารกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายจากภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ กรมการกงสุล บริการทำพาสปอร์ตนอกสถานที่ในงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 – 20.00 น. ที่บูธกระทรวงการต่างประเทศ สวนลุมพินี บริเวณประตู 3 ฝั่งถนนพระราม 4 โดยรับ Walk in วันละ 70 คิว (10 คิว/ ชั่วโมง) รับคิวกลุ่มแรก ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยให้บริการเฉพาะหนังสือเดินทางประเภทบุคคลทั่วไปเท่านั้น (ไม่รวมเล่มทูต/ราชการ/พระภิกษุ/ฮัจญ์) มีค่าธรรมเนียม 1,500 บาท (เล่ม 10 ปี) และ 1,000 บาท (เล่ม 5 ปี) โดยจัดส่งเล่มทางไปรษณีย์ (EMS) มีค่าบริการ 40 บาท (ไม่เกิน 3-5 วันทำการ) ทั้งนี้ ผู้ทำพาสปอร์ตอายุ 20 ปีขึ้นไป ใช้บัตรประชาชนและพาสปอร์ตเล่มเดิม ส่วนอายุต่ำกว่า 20 ปี บิดามารดาต้องมาด้วย ดูเอกสารทำพาสปอร์ต สแกน QR Codeตามภาพ สอบถาม Call Center กรมการกงสุล โทร.02-572-8442

ในส่วนของหน่วยงานภายในสภากาชาดไทย ยังเปิดรับบริจาคโลหิตตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. และรับบริจาคดวงตา อวัยวะ พร้อมทั้งจำหน่ายยาจุฬาโอสถที่บูธแสดงกิจกรรมสภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อีกด้วย

นางสาวรัชดา กล่าวว่า งานกาชาดประจำปี 2565 จัดงานในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างการจัดงานในรูปแบบ On Ground ณ สวนลุมพินี และการจัดงานในรูปแบบ Online ผ่านทาง www.งานกาชาด.com สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่สวนลุมพินีได้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบ New Normal ที่เปลี่ยนไปของประชาชน แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของงานกาชาดประจำปี โดยประชาชนสามารถเที่ยวชมงานกาชาดประจำปี 2565 ได้ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ส่วนทางแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขอเชิญชวนเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565 ร่วมกันรณรงค์ให้เดินทางโดยรถสาธารณะขนส่งมวลชนเพื่อความสะดวก และให้ผู้มาเที่ยวงานกาชาด นำกระเป๋าผ้าหรือถุงผ้ามาด้วยเพื่อลดการใช้พลาสติก โฟม ลดปริมาณขยะในงานกาชาด และเที่ยวชมงานในแพลตฟอร์มงานกาชาดออนไลน์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด