ก.แรงงาน ลงพื้นที่บริการประชาชนกิจกรรมจิตอาสา 5 จุดทั่วกรุง วันพ่อแห่งชาติ

5 ธ.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่กิจกรรมจิตอาสาบริการประชาชนของกระทรวงแรงงาน เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 ณ ท้องสนามหลวง

กิจกรรมในครั้งนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานได้ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาบริการประชาชน ประกอบด้วย กรมการจัดหางาน ให้บริการจัดหางานเคลื่อนที่และแนะแนวอาชีพ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน บริการให้คำปรึกษาด้านแรงงาน แรงงานสัมพันธ์ "ทนายแรงงาน" และสำนักงานประกันสังคม ให้บริการตรวจสุขภาพ รับสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้คำปรึกษาด้านการประกันสังคมและบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานโดยศูนย์อำนวยการจิตอาสากระทรวงแรงงานยังได้จัดกิจกรรมให้บริการฝึกอาชีพแก่ประชาชนขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน "วันพ่อแห่งชาติ" ระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวนทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ชุมชนท่าเตียน พื้นที่วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เขตพระนคร ที่พักข้าราชบริพารในพระองค์ 904 เกียกกาย เขตดุสิต วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง เขตดอนเมือง และวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เขตปทุมวัน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

ในวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารระดับสูงลงพื้นที่บริการประชาชนกิจกรรมจิตอาสาฝึกอาชีพ ได้แก่ ที่จุดชุมชนท่าเตียน พื้นที่วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เขตพระนคร ได้มอบหมายให้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ ที่จุดที่พักข้าราชบริพารในพระองค์ 904 เกียกกาย เขตดุสิต ได้มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ และที่จุดวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เขตปทุมวัน ได้มอบหมายให้ นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ด้วย สำหรับบรรยากาศวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมฝึกอาชีพในแต่ละจุดมีพี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่จากภาคส่วนต่างๆ และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างให้ความสนใจทยอยเข้ามาใช้บริการร่วมฝึกอาชีพกับบูธของกระทรวงแรงงานกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่ได้ร่วมกิจกรรมการฝึกอาชีพในครั้งนี้สามารถนำความรู้จากการฝึกไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่