'จุรินทร์' ยันร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ยังเปิดช่องพี้ได้ ไม่ใช่เสพตามใบสั่งแพทย์

6 ธ.ค.2565- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่จะเข้าสภาฯว่า พรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนจุดยืนสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ หรือเศรษฐกิจเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนการใช้กัญชาเสรีเพื่อสันทนาการ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อถามว่าพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่พิจารณาอยู่ เพื่อการแพทย์หรือเพื่อกัญชาเสรี นายจุรินทร์ ตอบว่า ขณะนี้ยังเปิดโอกาสให้เสพได้ การเสพก็เพื่อสันทนาการ ไม่ใช่การเสพเพื่อการแพทย์ และไม่ใช่เสพตามใบสั่งแพทย์เพื่อการรักษาหาก เป็นเช่นนั้นถึงจะเรียกว่าการแพทย์ หากเสพนอกเหนือวัตถุประสงค์นี้มีคำตอบอยู่แล้ว ฉะนั้นเราคิดว่าอันนี้ไม่ใช่เพื่อการแพทย์ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางพรรคมีมติไปแล้ว ที่จะไม่รับร่าง เมื่อถามย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มองว่าร่างดังกล่าวเพื่อสันทนาการใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังเข้ารูปแบบที่ยังเสพได้

ถามกรณี พรรคภูมิใจไทยมองว่าพรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองจัดฉากเด็ก 9 ขวบเสพกัญชา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า ไม่ประสงค์โต้กันไปโต้กันมา และเคยพูดไปแล้วหากไม่จำเป็นจะไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกทั้งหมด ขอให้เป็นเรื่องในสภาที่จะพิจารณา และเรื่องกัญชาไม่เคยคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คุยกันแต่เรื่องอื่น โดยเรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของ ส.ส. ที่จะพิจารณา ว่าจะมีความเห็นอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน

ปชป. อภิปรายอวย 'นายกฯอิ๊งค์' ขอบคุณรับ 3 ข้อเสนอ

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปราย โดยกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้บรรจุ 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้เสนอไว้ในการเข้าร่วมรัฐบาล 1.การแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร 2.การแก้ปัญหาที่