เตือน 24 ธ.ค. ทั่วพื้นที่ กทม. อากาศนิ่งลมสงบ ระวัง PM 2.5 แนวโน้มสูง

18 ธ.ค.2565-เพจกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในพื้นที่ กทม. และตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผลการตรวจวัดฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 18 ธ.ค. 65 ณ เวลา 13.00-15.00น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) ค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีแนวโน้มลดลงและพบว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด ตรวจวัดได้ 14-30 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) : PM2.5 ค่ามาตรฐาน เฉลี่ย 24 ชม. ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.

ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง วันที่ 19-20 ธ.ค. 65  จะมีแนวโน้มสถานการณ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากอัตราการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ดี ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงเหนือที่มีกำลังแรงเข้าช่วย  วันที่ 24 ธ.ค. 65  เป็นช่วงเวลาที่ควรเฝ้าระวังทั้งพื้นที่ กทม. เนื่องจากสภาพเพดานการลอยตัวอากาศที่ต่ำ ประกอบสภาวะอากาศที่นิ่ง ลมสงบ **ควรเริ่มเฝ้าระวังตั้งแต่เย็นวันที่ 23 ธ.ค. 65 **

 สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้ประสานแจ้งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มงวดการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง เพื่อเป็นการบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

โล่งใจ! นายกฯ เผยพบสารแคดเมียมหลุดครบแล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน

‘เศรษฐา’ เผยคืบหน้าหาสารแคดเมียมหลุด ตามกลับได้แล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน ชี้ ตรวจสภาพอากาศแล้วไม่เป็นอันตราย พร้อมตั้งคกก.สอบ หลุดซ้ำชลบุรี