'ตรีนุช'โยก'วัลลพ สงวนนาม 'นั่งรองปลัดศธ.

20 ธ.ค.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จำนวน 1 ตำแหน่ง ได้แก่ นายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งการโยกนายวัลลพมาตำแหน่องรองปลัดศธ.นั้น ไม่ได้มีความผิดอะไร และไม่อยากให้คิดเช่นนั้น เนื่องจากตนต้องการจัดคนให้เหมาะสมกับงาน โดยนายวัลลพมีความรู้ความสามารถงานการศึกษาขั้นพื้นฐานและงานการศึกษานอกโรงเรียนจึงต้องการให้เข้ามาทำงานในส่วนของนโยบายศธ.ระดับพื้นที่ โดยเฉพาะการปรับบทบาทใหม่ของศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) อีกทั้งตำแหน่งรองปลัดศธ.เป็นตำแหน่งที่ต้องดูแลภาพรวมของกระทรวงทุกด้าน

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้อยากให้นายวัลลพเข้ามาช่วยติดตามงานนโยบายศธ.ด้านต่างๆ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่านายวัลลพจะเข้ามากำกับติดตามและช่วยงานนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดศธ.ในการทำงานเชิงนโยบายให้มากขึ้น รวมถึงการประสานงานต่างๆระดับพื้นที่ ทั้งนี้ที่ผ่านมานายวัลลพทำงานให้กศน.อย่างเต็มที่ และแม้ขณะนี้ร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ..จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาแล้วก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร เนื่องจากยังมีรองเลขาธิการกศน.ที่ปฎิบัติหน้าที่ได้ และการจัดทำกฎหมายลูกรองรับร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวนายอรรถพลสามารถบริหารจัดการได้ เนื่องจากอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของปลัดศธ. ส่วนตำแหน่งเลขาธิการกศน.ที่ว่างอยู่ก็จะมีการเปิดสรรหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป รวมถึงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ด้วย

/////////////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ