'ผู้การเรือ รล.สุโขทัย' หลั่งน้ำตา บอกลูกน้อง 'มึงรีบกลับมา ทุกคนรออยู่'

สุดสะเทือนใจ! ผู้การเรือ รล.สุโขทัย หลั่งน้ำตา บอกลูกน้องที่สูญหายกลางทะเล ‘มึงรีบกลับมา ทุกคนรออยู่’  ขณะที่ กำลังพลประจำเรือ ต่างมีความหวังที่จะได้เจอเพื่อน

25 ธ.ค.2565 – เพจกองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY ปล่อยคลิปภารกิจของ รล.สุโขทัย ภาพถ่ายจากกล้องโซน่าหลังจากเรือจมลงก้นทะเล รวมไปถึง ความในใจของผู้การฯเรือและลูกเรือ พร้อม โพสต์ข้อความหรือว่า ตราบใดที่ยังรอคอย กำลังใจคือสิ่งสำคัญที่จะมอบให้กัน ตราบใดที่เกิดการสูญเสีย พลังจากกำลังใจที่จะช่วยให้เดินต่อคือสิ่งสำคัญเช่นกัน

ขอบมอบกำลังใจให้กับพี่น้องทหารเรือผู้ประสบเหตุ ญาติ คนอันเป็นที่รักของผู้ที่จากไป และขอให้ทุกนายที่พบกับเรื่องเลวร้ายในครั้งนี้มีพลังและกำลังใจในการทำหน้าที่ ท่ามกลางทะเลนี้เพื่อบ้านของคนที่อยู่บนฝั่ง อยู่ข้างหลังที่เขาเดินทางจากมาไกล ตลอดไป

โดยระบุว่า คณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อโทรทัศน์กองทัพเรือ ขอขอบคุณ เพลง “ฉันจะมีเธออยู่” ศิลปิน สิงโต นำโชค

ทั้งนี้ นาวาโท พิชิตชัย เถื่อนนาดี ผู้บังคับการ ร.ล. สุโขทัย กล่าวว่า เราสู้สุดใจเพื่อตามหาพี่น้องของเราให้พบ พาพี่น้องเรากลับบ้านให้ได้

โดยตอนท้าย ผู้การฯเรือ กล่าวพร้อมร่ำไห้ว่า “มึงรีบกลับมา ทุกคนรออยู่”

ขณะที่ กำลังพลประจำเรือ ต่างมีความหวังที่จะได้เจอเพื่อน

“ผมหวังให้เหมือนในหนัง ที่มีปฏิหารย์ “

“อยู่เรือมานาน เรือก็เหมือนบ้านของเรา ขอให้ทุกคนกลับมาดูแลบ้านของเรา”

“เขาน่าจะติดเกาะอยู่ที่ไหนซักแห่ง น่าจะหาทางกลับบ้านไม่ได้”



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

อีก 1 เดือนรู้ผล เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ทร.ไทย-สหรัฐฯ แถลงปิดภารกิจ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เดินทางไปยังเรือ Ocean Valor จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทย ใกล้จุดที่ รล.สุโขทัย อับปาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจเยี่ยมปฏิบัติการค้นหา

เปิดภาพภายใน 'เรือหลวงสุโขทัย' นำพระพุทธรูปขึ้นมาเก็บรักษา ประกอบสำนวน (ชมคลิป)

วันที่ 3 ของปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย ชุดปฏิบัติการของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ ฯ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เริ่มแล้ว! ทัพเรือไทย-สหรัฐ ร่วมปฏิบัติภารกิจกู้เรือหลวงสุโขทัย 19 วัน

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางโดยอากาศยานลงจอดที่เรือหลวงอ่างทอง และได้นั่งเรือ ลาดตระเวนระยะใกล้ ต.998 เพื่อเดินทางไปยังเรือ Ocean valor ของทางสหรัฐฯ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล ก่อนเริ่มปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย

ทร. เผยไทย-สหรัฐ ร่วมภารกิจสำรวจเรือหลวงสุโขทัย ภายใต้การฝึกคอบร้าโกลด์

พล.ร.อ.ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เปิดเผยถึง ความร่วมมือระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ในการสำรวจเรือหลวงสุโขทัยและปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตราย ภายหลังการแถลงข่าวการฝึกร่วมผสม คอบร้าโกลด์ 1027 ว่า การดำเนินการในเรื่องนี้

ผบ.ทร. ทำบุญครบ 1 ปี อุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณวีรชน เรือหลวงสุโขทัยล่ม

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน เจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 29 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางสู่ใต้ท้องทะเล