ทบ.เปิด 86 จุดบริการทั่วประเทศ ดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่

ทบ.เปิด 86 จุดบริการทั่วประเทศ ดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่ พร้อมชวนส่งความสุขให้ทหารชายแดนทางออนไลน์ 'เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนวทางวิถีใหม่ จากใจทหาร'

28 ธ.ค.2565 - พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 29ธ.ค. 2565- 4ม.ค. 2566กองทัพบกร่วมกับทุกภาคส่วน หน่วยงาน ภาคเอกชน ประชาสังคม องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ตั้งบริการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ๒๕๖๖ โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้หน่วยทหารทั่วประเทศนำศักยภาพทั้งเครื่องมือ ยานพาหนะ กำลังพล บูรณาการร่วมให้บริการประชาชนตั้งจุดพักรถและบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายทหาร สถานที่สำคัญหรือปมคมนาคมที่มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ถึง 86จุด ให้บริการประชาชนพักผ่อนอิริยาบถจากการเดินทาง บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น พร้อมจัดกำลังพลจิตอาสาให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางการจราจร แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด มีเจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดปฐมพยาบาล ซ่อมรถเบื้องต้น โดยมีนักศึกษาอาชีวะจิตอาสามาช่วยซ่อมแซม บริการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ห้องสุขา ตลอดจนรับแจ้งเหตุฉุกเฉินตลอด 24ชั่วโมง เน้นย้ำเรื่องการเดินทางด้วยความปลอดภัยให้กำลังใจและเตือนสติในการใช้รถใช้ถนนและการเฉลิมฉลอง ง่วงไม่ขับ ดื่มไม่ขับ

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้มอบให้หน่วยทหาร รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันดูแลผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในลักษณะจิตอาสาปาร์ตี้ คอยให้คำแนะนำให้การจัดงานหรือการเฉลิมฉลองของประชาชน ชุมชน โดยไม่ประมาท มีสติในการเฉลิมฉลองเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการดื่มสุราในช่วงเทศกาล เชิญชวนประชาชนผู้เดินทางได้แวะพักในจุดบริการของทางราชการตามเส้นทางสายหลัก “เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนวทางวิถีใหม่ จากใจทหาร”

ส่วนในพื้นที่แนวชายแดน เจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ยังคงปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจ สกัดกั้นและป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย รวมถึงให้บริการประชาชนตามด่านตรวจ การผ่านเข้า-ออก หรือการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนตลอดวันหยุดต่อเนื่องนี้ โดยประชาชนที่เดินทางไปตามด่านชายแดน อาจใช้โอกาสนี้ส่งความสุขปีใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมอวยพรปีใหม่และส่งกำลังใจให้ผู้ที่ปฏิบัติงานผ่านเพจเฟซบุ๊กของกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก

ในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่นี้ กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้ประชาชนทุกท่านเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีความสุข มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง สมหวังในสิ่งอันพึงปรารถนามีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับประเทศไทยอันเป็นที่รักของเราทุกคนตลอดปีตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ถึงคิว 'เจ้าขุน-เจ้านาย' เกณฑ์ทหาร ดารานักร้องทยอยเข้ารับตรวจเลือกทหาร

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารที่วัดสามพระยา เขตพระนคร เป็น 1 ใน 46

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'ทบ.' โต้ ส.ส.ก้าวไกล ยัน 'พลทหารคมทัช' ผูกคอดับ หลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน

กองทัพบก รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โ

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น