เปิดภารกิจนักประดาน้ำ สำรวจเรือหลวงสุโขทัยอับปาง จมลึก 50 เมตร

เปิดภารกิจ นักประดาน้ำกรมสรรพวุธทหารเรือ ลงสำรวจรอบเรือหลวงสุโขทัย พร้อมถ่ายภาพ นำมาประกอบการกู้เรือ ชี้ อุปสรรคความลึกของน้ำที่นักประดาน้ำทำงานได้เพียง 15 นาที

29 ธ.ค.2565 - พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผย ชุดประดาน้ำที่ลงไปใต้ทะเลบริเวณจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เป็นชุดประดาน้ำของกรมสรรพาวุธทหารเรือจำนวน 50 นาย โดยมีการลงพื้นที่ บริเวณเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2565 แต่มีปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทางชุดประดาน้ำ ลงไปในทะเลไม่ได้คือ น้ำใต้ทะเลมีความขุ่นมากไม่สามารถถ่ายภาพเรือได้จนกระทั่งมาในวันนี้ ใต้น้ำมีความใสจึงสามารถถ่ายภาพเรือหลวงสุโขทัยได้ชัด

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวต่อไปว่า ชุดประดาน้ำหน้าที่คือ 1. สำรวจบริเวณรอบตัวเรือว่ามีผู้สูญหายยังอยู่บริเวณรอบตัวเรือหรือไม่แต่เราจะไม่เข้าไปในตัวเรือเนื่องจากว่าค่อนข้างอันตรายการดำหนึ่งไดรฟ์นักประดาน้ำจะมีเวลาในการปฏิบัติงานเพียงแค่ 15 นาที เนื่องจากความลึกของน้ำทะเลในจุดนั้นลึกประมาณ 50 เมตร ซึ่ง เรือที่จมลงใต้ท้องทะเลไม่ได้อยู่นิ่งอยู่ใต้น้ำก็จริงแต่ก็จะมีการสไลด์ เอียงไปด้านซ้ายหรือขวานิดๆหน่อยๆตลอดเวลา ก็อาจจะเกิดอันตรายได้ ทางผู้ปฏิบัติงานจึงยังไม่ให้เข้าไปในตัวเรือ แต่จากการสำรวจโดยรอบตัวเรือเราไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า อีกภารกิจหนึ่งของนักประดาน้ำคือการถ่ายภาพใต้น้ำเพื่อมาวางแผนประกอบการกู้เรือ ซึ่งนักประดาน้ำของเราจะปฎิบัติหน้าที่ในการถ่ายภาพเรือทุกมุม ทุกจุดจนครบ ตามที่ทางชุดกู้เรือต้องการ หากเสร็จแล้วก็คงดำเนินการตามภารกิจอื่นๆต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลื้มปีติ ในหลวง-พระราชินี ทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง เรือรบลำใหม่ของไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือพลเรือเอก ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เฝ้า ฯ รับเสด็จ

ทร.แจงปมเสี่ยงเสียดินแดนทางทะเล หลังกัมพูชาสร้างเขื่อนกันคลื่น

พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ภารกิจหน้าที่ของกองทัพเรือ ที่สำคัญคือ การรักษาสิทธิและอธิปไตยตามแนวเขตแดน ตาม

กองทัพเรือ จัดบวงสรวงเรือพระราชพิธี ก่อนฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือโทวิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (ประธาน คตร.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือ จำนวน 43 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือแตงโม เรืออีเหลือง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ